A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

5% ca mắc COVID-19 ở Hà Nội là trẻ em bảo vệ con như thế nào?

Tin tức

5% ca mắc COVID-19 ở Hà Nội là trẻ em bảo vệ con như thế nào?

( Công ty sản xuất giường y tế) Từ 5/7 tới 30/7, có tới khoảng 5% tổng số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội là trẻ em từ 0-5 tuổi. Chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương đã đưa ra khuyến cáo cách bảo vệ trẻ trong mùa dịch

Số trẻ em mắc COVID-19 "tăng đáng kể"

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, số trẻ em mắc COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch này đang có dấu hiệu gia tăng đáng kể. Từ 5/7 tới 30/7/2021, có tới khoảng 5% tổng số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội là trẻ từ 0-5 tuổi.

Tỷ lệ này khá cao so với những đợt dịch trước ở nước ta. Hầu hết trẻ mắc đều do lây nhiễm trong hộ gia đình, tuy nhiên, cũng có thể do biến chủng Delta dễ lây nhiễm cho trẻ em. May mắn là hầu hết trẻ mắc COVID-19 đều thuộc nhóm không có triệu chứng hoặc ở thể nhẹ.
 

Hôm qua, Thái Nguyên cũng ghi nhận ca thứ 8 mắc COVID-19 là một em bé sinh năm 2019. Đáng chú ý, lần thứ 4 xét nghiệm bé mới có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trên thế giới, số trẻ em mắc COVID-19 cũng có xu hướng tăng lên. Tại nhiều quốc gia Đông Nam Á thời gian qua ghi nhận hàng chục nghìn ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày, tỷ lệ tử vong tiếp tục gia tăng.

Trong đó, Indonesia được coi là một trong những tâm dịch lớn nhất Đông Nam Á với tổng số hơn 3,2 triệu ca mắc. Số trẻ em tử vong do mắc COVID-19 tại quốc gia này khá cao.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Indonesia, tới ngày 28/7/2021 nước này có hơn 3,2 triệu người mắc COVID-19; trong đó tỷ lệ mắc ở trẻ từ 0-5 tuổi là 2.9%; 6-18 tuổi là 9.9%. Tính từ đầu dịch đến nay, tổng số ca tử vong tại Indonesia là hơn 86.000 ca, trong đó trẻ em dưới 18 tuổi là hơn 800 ca, chiếm tỷ lệ khoảng 1%.

Cũng theo thống kê tại nước này, số ca tử vong ở trẻ em tăng nhanh trong hơn 1 tháng gần đây, chiếm khoảng gần 1⁄2 số tử vong trẻ em từ đầu dịch.

Theo thống kê của UNICEF, số tử vong do COVID-19 ở trẻ em trên toàn cầu (78 nước) là 8700/2,7 triệu ca tử vong, chiếm khoảng 0,3% số tử vong. Những con số này cho thấy, số trẻ em tử vong do COVID-19 ở Indonesia cao gấp 3 lần so với số trẻ em tử vong do COVID-19 trên toàn cầu (tính từ đầu dịch).

Bố mẹ bảo vệ con thế nào?

TS. BS Phan Hữu Phúc, Khoa Điều trị tích cực nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tuy hầu hết trẻ em nhiễm COVID-19 chỉ ở thể nhẹ, một số trẻ vẫn có thể bị diễn biến nặng, đặc biệt với những trẻ có các bệnh nền hoặc trẻ nhỏ, do sức đề kháng yếu, hệ thống miễn dịch ở trẻ cũng chưa phát triển đầy đủ. 

Vì vậy, chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương khuyến cáo: Các bậc phụ huynh cần chú ý chăm sóc trẻ tại nhà, tăng cường các biện pháp phòng bệnh cho trẻ như: Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý để tăng cường sức đề kháng; Tuân thủ 5K, hạn chế tiếp xúc. 

Giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh, nhà cửa thông thoáng, lau chùi thường xuyên các vật dụng trong nhà và đồ chơi của trẻ, vệ sinh tay cho trẻ thường xuyên.

Ngoài ra, theo các chuyên gia y tế, tiêm vaccine là biện pháp quan trọng để kiểm soát đại dịch. Hiện Việt Nam chưa có có chỉ định tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ nhỏ nhưng người lớn tiêm vaccine giúp hạn chế sự lây truyền, đồng thời giúp bảo vệ những người không đủ điều kiện tiêm chủng, đặc biệt là trẻ em.

Cần đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine khác theo đúng lịch để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Khoảng 5% ca mắc COVID-19 ở Hà Nội là trẻ em, chuyên gia khuyến cáo cách bảo vệ trẻ - Ảnh 3.

Chăm sóc trẻ em mắc COVID-19 tại Bệnh viện Nhi Trung ương

 

COVID-19 thường gây ra các triệu chứng giống như các bệnh nhiễm trùng hô hấp thông thường... Do đó, khi trẻ có các dấu hiệu như: ho, sốt, khó thở, chảy nước mũi, mệt mỏi, chán ăn…, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời
TS. BS Phan Hữu Phúc

 


Bình luận



Tin liên quan

Bác sĩ chỉ cách diệt muỗi  bọ gậy nhà nào cũng phải làm để tránh sốt xuất huyết

Bác sĩ chỉ cách diệt muỗi bọ gậy nhà nào cũng phải làm để tránh sốt xuất huyết

( Công ty sản xuất giường y tế ) Một biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết (SXH) được các chuyên gia nhắc đi nhắc lại là diệt loăng quăng, bọ gậy trong chính hộ gia đình, tuy nhiên người dân vẫn còn thờ ơ với việc làm rất đơn giản này. Đây chính là một trong những nguyên nhân làm gia tăng SXH.

Xem thêm
Nhiễm HPV có gây ung thư ở nam giới không?

Nhiễm HPV có gây ung thư ở nam giới không?

Đa số trường hợp, nhiễm HPV không gây ra bất cứ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào ở cả hai giới, mặc dù một số týp HPV gây ra sùi mào gà.

Xem thêm
Són tiểu  trị không khó

Són tiểu trị không khó

( Công ty sản xuất giường inox bệnh viện) Suckhoedoisong.vn - Són tiểu là tình trạng nước tiểu rỉ qua đường niệu đạo, xảy ra ngoài lần tiểu tiện và có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Xem thêm
Người đàn ông 56 tuổi mất mạng vì uống rượu pha cồn

Người đàn ông 56 tuổi mất mạng vì uống rượu pha cồn

Thiết bị y tế Bảo Anh - Nam bệnh nhân 56 tuổi nhập viện trong tình trạng tổn thương não, hôn mê sâu do ngộ độc methanol sau khi uống rượu. Một ngày sau gia đình xin đưa về nhà lo hậu sự vì không thể cứu chữa.

Xem thêm