A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Ấn Độ lâm vào tình trạng nguy cấp nhiều bệnh nhân COVID-19 tử vong mà không được nhập viện

Tin tức

Ấn Độ lâm vào tình trạng nguy cấp nhiều bệnh nhân COVID-19 tử vong mà không được nhập viện

( công ty snar xuất giường 2 tay quay 3A)Ấn Độ vừa trải qua ngày kỷ lục các trường hợp mắc mới và tử vong tiếp theo với số ca mắc mới lên 332.730 người, và 2.263 trường hợp tử vong. Chưa bao giờ Ấn Độ lâm vào tình trạng nguy cấp như hiện nay khi bệnh viện thiếu bình ô xy, giường bệnh, thậm chí người chết vì COVID-19 cũng không có đủ nơi để hỏa táng. Giữa làn sóng dịch thứ 2, hệ thống y tế Ấn Độ sụp đổ hoàn toàn

Trên trang BBC news đăng tải những đoạn clip cho thấy cảnh tượng tang thương đang xảy ra mọi nơi, mọi chốn trên đất nước Ấn Độ. Ngay tại bệnh viện, người bệnh nằm la liệt trên các cáng chờ ngoài sân bởi không có buồng cũng như giường điều trị. Người nhà bệnh nhân chạy khắp nơi cầu cứu nhân viên y tế xem người thân của mình.

Tính đến ngày 22/4, Ấn Độ công bố nước này ghi nhận có 332.730 trường hợp mắc mới và 2.263 trường hợp tử vong chỉ  trong 24 giờ. Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, số ca COVID-19 ở quốc gia này đã lên hơn 16 triệu người, 186.920 người đã tử vong vì dịch bệnh. Tại một bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 ở bang Maharashtra đã xảy ra một đám cháy làm 13 người tử vong.

Ấn Độ thông báo số ca nhiễm COVID-19 đã đạt mức cao nhất kể từ khi xuất hiện dịch bệnh tại Ấn Độ. Số ca tử vong cũng lên mức kỷ lục. Trong bối cảnh khắp các bệnh viện, tình trạng thiếu bình ôxy phục vụ cấp cứu, giường điều trị cạn kiệt. Từ bệnh viện công đến bệnh viện tư đều xuất hiện tình trạng không có giường bệnh để điều trị. Hệ thống y tế Ấn Độ vốn mong manh, ít được đầu tư, nâng cấp nay gần như tê liệt trước làn sóng dịch COVID-19.

Theo ghi nhận, các bệnh viện ở  miền bắc và miền tây Ấn Độ, bao gồm cả thủ đô New Delhi đều đã kín chỗ và không có nguồn cung cấp ôxy.
 

Biến thể mới của virus – “thủ phạm” gây ra “cơn sóng thần” dịch bệnh tại Ấn Độ

Quốc gia có số dân cao thứ 2 thế giới đang chiến đấu với sự gia tăng kỷ lục số ca nhiễm COVID-19. Diễn biến khủng khiếp của dịch bệnh khiến dư luận đặt câu hỏi, liệu biến thể mới của virus và các đột biến của nó  có phải là “thủ phạm” gây ra đợt lây nhiễm kỷ lục này hay không?  

Theo các chuyên gia, tại Ấn Độ, biến thể mang tên  B.1.617 đứng đằng sau sự bùng phát của đợt lây nhiễm này. Tốc độ lây nhiễm đạt cấp độ nhanh nhất thế giới cộng thêm cho Ấn Độ hơn 330.000 ca COVID-19  chỉ trong 24 giờ.

Đến nay, người ta đã xác định biến thể B.1.617 đã xuất hiện ở nhiều quốc gia trong đó có Mỹ, Australia, Israel và Singapore. Lo ngại về mức độ lây lan của biến thể mới, một số quốc gia như  Vương quốc Anh, Canada đã áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại đối với Ấn Độ.

Số ca mắc COVID-19 theo ngày dựng đứng tại Ấn Độ

Tổng thống Pháp gửi thông điệp 'đoàn kết'  đến người dân Ấn Độ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bày tỏ tình đoàn kết với Ấn Độ khi quốc gia Nam Á này đang vật lộn nhằm ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ hai.

“Tôi muốn gửi thông điệp đoàn kết tới người dân Ấn Độ, khi quốc gia này đang phải đối mặt với sự bùng phát trở lại của các trường hợp nhiễm COVID-19. Pháp luôn đồng hành cùng các bạn trong cuộc chiến  này. Chúng tôi sẵn sàng  hỗ trợ các bạn ” Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói.

Ấn Độ sẽ nhận được  vắc xin ngừa COVID-19 vào tháng 7

Mặc dù Ấn Độ là quốc gia sản xuất vắc xin, nhưng ở thời điểm này Ấn Độ đang bị nhấn chìm bởi dịch bệnh và cũng trong tình cảnh thiếu vắc xin COVID-19 để tiêm cho người dân.  Tờ báo tài chính Mint của Ấn Độ mới đây đã đưa tin, vắc xin COVID-19 một mũi tiêm của Johnson & Johnson dự kiến sẽ được nhập khẩu vào Ấn Độ vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7.

Ngoài ra Ấn Độ cho biết sẽ phê duyệt khẩn cấp đối với vắc xin COVID-19 được các nước phương Tây và Nhật Bản thông qua, mở đường cho việc nhập khẩu các mũi vắc xin của  Pfizer, Johnson & Johnson và Moderna phục vụ cho tiêm chủng trong nước.

Một bệnh nhân phải mang theo bình ô xy ngồi bên ngoài bệnh viện điều trị COVID-19 lớn nhất cả nước 

Bệnh nhân tử vong vì bệnh viện hết ôxy

Cũng theo một tờ báo Ấn Độ đưa tin, ít nhất 25 bệnh nhân đã chết trong 24 giờ qua tại một bệnh viện ở thủ đô New Delhi sau cơ sở y tế này hết ôxy phục vụ điều trị.

Công ty Max Healthcare – một công ty điều hành mạng lưới các bệnh viện ở miền bắc và miền tây Ấn Độ, có trụ sở tại thủ đô New Delhi - đã đăng lên Twitter lời kêu gọi khẩn cấp  hỗ trợ ôxy: “SOS - Nguồn cung cấp ôxy chỉ còn trong vòng chưa đầy 1 giờ nữa  tại Bệnh viện. Cơ sở này đang chờ nguồn cung cấp ô xy”.

Những lời kêu cầu khẩn thiết  như vậy nhan nhản trên mạng xã hội, có thể từ các bệnh viện, đến những người dân bình thường. Họ kêu gọi trong tuyệt vọng  khi người thân của họ mắc bệnh mà không được nhập viện, bệnh nhân bắt buộc phải điều trị tại nhà, trong tình trạng khó thở mà không có ôxy.

Người chết ở Ấn Độ nhiều đến mức không có chỗ hỏa táng, người dân chất củi hóa táng người thân 

Hỏa hoạn tại Bệnh viện,  13 bệnh nhân COVID-19 tử vong

Một quan chức địa phương cho biết , một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu chăm sóc đặc biệt (ICU) của một bệnh viện ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ đã khiến 13 bệnh nhân COVID-19 thiệt mạng.

Giám đốc điều hành của bệnh viện Vijay Vallabh- ông Dilip Shah, cho biết đám cháy ở tầng hai của bệnh viện đã được dập tắt,  một số bệnh nhân phải thở ôxy đã được chuyển đến các bệnh viện gần đó nhưng 13 bệnh nhân nặng đã không qua khỏi. Bệnh viện xảy ra hỏa hoạn ở khu vực Virar, cách Mumbai khoảng 70 km về phía bắc. Ông  Shah cho biết, khi đám cháy xảy ra, bệnh viện đang điều trị cho  90 bệnh nhân. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Trước đó, vào ngày 21/4 tại Ấn Độ cũng xảy ra một vụ tai nạn khiến 24 bệnh nhân đang sử dụng máy thở tử vong. Nguyên nhân là do  nguồn cung cấp ôxy của những bệnh nhân này bị gián đoạn do rò rỉ..  Vụ tai nạn  xảy ra  tại bệnh viện ở Nashik, bang Maharashtra.

Canada cấm các chuyến bay từ Ấn Độ, Pakistan

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Canada- Omar Alghabra cho biết, Canada đã cấm tất cả các chuyến bay từ Ấn Độ và Pakistan trong 30 ngày do làn sóng lây nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở khu vực.

Lệnh cấm bắt đầu vào cuối ngày 22/4, vài giờ sau khi Ấn Độ thông báo số ca lây nhiễm kỷ lục trên toàn thế giới, đạt hơn 314.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ. Các chuyến bay chở hàng từ Ấn Độ và Pakistan sẽ vẫn được  tiếp tục lưu thông.

Tại Canada có hơn 1 triệu người gốc Ấn Độ sinh sống,  trong khi người Canada gốc Pakistan chỉ có 100.000 người.


Bình luận



Tin liên quan

Virus gây teo não và chuyện giàu nghèo ở Brazil (Công ty thiết bị y tế Bảo Anh)

Virus gây teo não và chuyện giàu nghèo ở Brazil (Công ty thiết bị y tế Bảo Anh)

Cùng mang thai, cùng một nỗi lo rằng đứa bé sẽ nhiễm virus Zika gây teo não, nhưng số phận của họ không giống nhau. Điều này phản ánh những khó khăn lẫn sự bất bình đẳng trong xã hội Brazil.

Xem thêm
Phòng viêm họng ở trẻ em

Phòng viêm họng ở trẻ em

Thiết bị y tế Bảo Anh - Họng có các tổ chức lympho tạo thành một vòng bao quanh gọi là vòng Waldeyer, với chức năng là sinh ra các kháng thể để bảo vệ cơ thể, giống như cấu trúc của hạch bạch huyết, mà các nhà khoa học gọi là amidan.

Xem thêm
Phương pháp 'da kề da' cứu sống nhiều trẻ sinh non

Phương pháp 'da kề da' cứu sống nhiều trẻ sinh non

Thiết bị y tế Bảo Anh - Trẻ sinh non cần chế độ chăm sóc đặc biệt, bên cạnh đó người mẹ nên tiếp xúc da kề da với con càng sớm càng tốt để giúp bé sớm ổn định thân nhiệt, ổn định hô hấp, bú mẹ tốt và phát triển nhanh hơn.

Xem thêm
Truyền hình trực tuyến: Cảnh giác cao độ với virut Zika  sốt xuất huyết

Truyền hình trực tuyến: Cảnh giác cao độ với virut Zika sốt xuất huyết

Thiết bị y tế Bảo Anh - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Cảnh giác cao độ với virut Zika, sốt xuất huyết" vào lúc 9h30 thứ hai, ngày 11/4/2016.

Xem thêm