A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Bé 4 9kg tử vong sau sinh: Đã xác định nguyên nhân tử vong của trẻ

Tin tức

Bé 4 9kg tử vong sau sinh: Đã xác định nguyên nhân tử vong của trẻ

"Một bà mẹ chỉ nặng 42kg sinh một đứa trẻ 5kg đã là một dấu hiệu bất thường rồi. Cháu bé tử vong là do có bệnh lý bẩm sinh về rối loạn chuyển hóa đường", Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết.

Đường huyết cháu bé tụt quá sâu

Theo ông Nguyễn Văn Đông, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, vấn đề bệnh tật của cháu bé cũng như diễn biến sau khi cháu được đưa đến bệnh viện tuyến trên cấp cứu như thế nào, gia đình đều đã nghe phía Bệnh viện Xanh Pôn giải thích rất rõ. Đó là do cháu bé viêm phổi nặng do sặc sữa, cùng với đó là bị rối loạn chuyển hóa.

Còn vấn đề người nhà bệnh nhân kéo đến bệnh viện đòi làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong, ông Đông cho biết, ban lãnh đạo bệnh viện cùng các bác sĩ chuyên môn đã làm việc và giải thích thông tin như trên tuy nhiên gia đình không nhất trí với quan điểm đó mà làm rùm beng.

Tin mới vụ bé 4,9kg tử vong sau sinh: Đã xác định nguyên nhân tử vong của trẻ - 1

Bệnh viện Đa khoa Vân Đình nơi cháu bé được sinh ra và điều trị ban đầu.

“Thực chất viêm phổi sơ sinh do sặc sữa đa phần đều cấp cứu thành công. Có điều cháu bé này bị rối loạn chuyển hóa nhưng chưa phát hiện ra. Khi chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn một ngày sau đó mới phát hiện ra và sau đó đã tử vong”, ông Đông chia sẻ.

Về phía Bệnh viện Xanh Pôn, Phó Giám đốc Nguyễn Văn Thường cho biết bệnh nhi tử vong do rối loạn chuyển hóa đường. Hơn nữa, theo nguyên tắc đường huyết của người dưới 2,6 mnol/l đã có thể gây tổn thương não nhưng trường hợp bệnh nhi này đường huyết chỉ có 0,03 mnol/l.

“Trong 24 tiếng nằm tại Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh nhi một tay truyền đường, một tay xét nghiệm đường máu gần 10 lần nhưng lần cao nhất chỉ đạt 2,3 rồi lại tụt xuống. Theo tôi, một bà mẹ chỉ  nặng 42kg sinh một đứa trẻ 5kg đã là một dấu hiệu bất thường rồi”, bác sĩ Thường nhấn mạnh.

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình Nguyễn Văn Đông cho biết, bệnh viện cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội. Bệnh viện cũng đã làm việc với gia đình nhưng gia đình không nhất trí nên giờ bệnh viện đang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Liên hệ với Sở Y tế, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho rằng, hiện Sở đã nắm được vụ việc và đã yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong, cũng như thái độ của nhân viên y tế trong quá trình điều trị cho sản phụ để báo cáo Sở.

 

Lê Phương            


Bình luận



Tin liên quan

Làm thế nào để thực hiện mang thai hộ?

Làm thế nào để thực hiện mang thai hộ?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Việc cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo có hiệu lực từ 15/3/2015. Vậy với những người có nhu cầu làm sao để được đăng kí mang thai hộ? Ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) sẽ giải đáp những băn khoăn này.

Xem thêm
Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Thiết bị y tế Bảo Anh - Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của smartphone trong đời sống hàng ngày. Ngoài chức năng nghe gọi thông thường, smartphone còn đem lại một cuộc sống luôn luôn kết nối, thông minh hơn, phù hợp với sự năng động của con người hiện đại. Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, ước tính có khoảng 4.000 triệu người có ít nhất một chiếc điện thoại.

Xem thêm
Đeo kính áp tròng: Mắt long lanh hóa mù lòa vì ký sinh trùng

Đeo kính áp tròng: Mắt long lanh hóa mù lòa vì ký sinh trùng

Thiết bị y tế Bảo Anh - Giá rẻ, kính nhỏ, gọn, nhiều màu sắc phù hợp với khuôn mặt, đem lại vẻ ngoài xinh xắn, rạng rỡ...là những lý do khiến nhiều người lựa chọn đeo kính áp tròng. Đeo kính áp tròng – lựa chọn thời trang

Xem thêm
Tăng viện phí từ mùng 1/3 tới  người bệnh đựơc hưởng gì?

Tăng viện phí từ mùng 1/3 tới người bệnh đựơc hưởng gì?

(Thiết bị y tế Bảo Anh) Một bệnh viện (BV) đạt tiêu chuẩn hạng 1 trực thuộc Bộ Y tế, dù ở Hà Nội hay một tỉnh miền núi cũng sẽ có mức giá viện phí giống nhau cho cùng một dịch vụ kỹ thuật, nếu chênh cũng không nhiều.

Xem thêm