A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Chăm sóc da bị cháy nắng

Tin tức

Chăm sóc da bị cháy nắng

( Công ty sản xuất giương đa năng ) Suckhoedoisong.vn - Vừa qua tôi đi xe máy ngoài trời nắng khoảng 2 tiếng, khi về nhà, tôi có cảm giác nóng rát ở cẳng tay, vùng chữ V cổ áo và bị đỏ da. Nhiều người nói tôi bị cháy nắng. Mong bác sĩ cho biết, tôi phải chăm sóc vùng da bị cháy nắng này như thế nào? Nguyễn Văn Trung (Điện Biên

Theo mô tả của bạn, có thể bạn đã bị viêm da do ánh nắng. Đây là tổn thương viêm da cấp do tiếp xúc trực tiếp thời gian lâu hoặc nhạy cảm với ánh nắng. Biểu hiện bệnh là: tại vùng da bị nắng chiếu có cảm giác đau, đỏ da, phù, mụn nước và chảy nước. Nếu bị ánh nắng chiếu lâu và không được uống nước đầy đủ thì môi cũng thường bị tổn thương. Viêm da do ánh nắng có thể có các biến chứng: bệnh dày sừng và ung thư da.

 

Chăm sóc da bị cháy nắng

 

Việc chăm sóc điều trị:

Bạn nên dùng gạc lạnh thấm nước muối sinh lý, bicarbonat, hoặc aluminum subacetat đắp lên vùng da bị tổn thương. Sau đó dùng hồ nước hoặc dung dịch bột bôi lên vùng da này.

Một loại thuốc có tác dụng tốt để điều trị viêm da đa dạng do ánh nắng và phản ứng dị ứng do ánh nắng là corticoid.

Ngoài ra, cần dùng các thuốc giảm đau, chống viêm không steroid như: aspirin, paracetamon..., dùng thuốc ức chế miễn dịch nếu bệnh nhân nhạy cảm với ánh nắng. Phòng bệnh: Bạn có thể dùng kem chống nắng thoa các vùng da hở, đội mũ, nón rộng vành, mặc quần áo chống nắng để tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng khi ra ngoài trời nắng.

BS. Nguyễn Minh Hạnh


Bình luận



Tin liên quan

Kiểm soát mỡ máu  chặn biến chứng tim mạch

Kiểm soát mỡ máu chặn biến chứng tim mạch

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường inox, ống nghiệm máu EDTA, mỏ vịt nhựa) Máu nhiễm mỡ hay còn gọi là mỡ máu cao, rối loạn lipid máu là do một số thành phần mỡ trong máu vượt quá chỉ số bình thường. Khi bị mỡ máu cao, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, trong đó gây bệnh về tim mạch là đáng sợ nhất.

Xem thêm
Hãy tập thói quen ngủ không kê gối  lợi ích không ngờ sẽ tới

Hãy tập thói quen ngủ không kê gối lợi ích không ngờ sẽ tới

Thiết bị y tế Bảo Anh - Thói quen ngủ không kê gối sẽ giúp giảm nếp nhăn, tốt cho cổ, cột sống...

Xem thêm
Tác động của virus corona đối với một số thuốc chữa bệnh

Tác động của virus corona đối với một số thuốc chữa bệnh

( Công ty sản xuất giường y tế 1 tay quay) Kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, các chuyên gia y tế đã đặt vấn đề liệu một số loại thuốc chữa bệnh có thể dẫn đến những yếu tố nguy cơ như gây phản ứng phụ, tăng nguy cơ nhiễm, khiến bệnh trở nên nặng hơn. Dưới đây là những loại thuốc cần thận trọng.

Xem thêm
8 lợi ích sức khỏe không ngờ của dừa khô

8 lợi ích sức khỏe không ngờ của dừa khô

( Công ty sản xuất giường đa năng bệnh viện) Nhờ chứa 5,2microgam selen, dừa khô giúp tăng cường hệ miễn dịch. Selen giúp sản xuất selenoprotein giúp giảm nhiều bệnh.

Xem thêm