A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Có nên lẩy mụn thịt nhỏ dưới mí mắt?

Tin tức

Có nên lẩy mụn thịt nhỏ dưới mí mắt?

Gần đây, ở vùng da ngay dưới mi mắt của tôi mọc những mụn thịt nhỏ bằng hạt vừng, nhưng mỏng hơn, khi lẩy ra có các nhân nhỏ. Tôi đã dùng thử các thuốc trị mụn nhưng không hết. Xin bác sĩ tư vấn giúp. Nguyễn Thu Hiền (Hải Dương)

Bạn nên dừng ngay các thuốc trị mụn cũng như các mẹo chữa mụn cơm, vì các mụn ở dưới mi mắt thực chất là những u nang tuyến mồ hôi. Loại u này là những mụn trắng nhỏ thường mọc thưa, tuy ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ khá nhiều nhưng không nguy hiểm. Sở dĩ có các u này là do vùng da ở dưới mắt của bạn khá yếu. Da vùng mắt có cấu trúc nhão và yếu, vùng da dưới mắt càng nhão hơn. Trong khi đó, các tuyến mồ hôi ở vùng da quanh mắt, gần mũi lại làm việc nhiều hơn bình thường nên dễ phì đại gây ra u nang tuyến mồ hôi. Nếu ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ thì có thể chữa trị bằng cách áp lạnh nitơ lỏng, hoặc khêu phá bằng kim nhiệt điện. Tuyệt đối không tự dùng kim để lẩy mụn hoặc dùng các thuốc phá mụn vẫn được nhiều cửa hàng làm đầu bình dân “khuyên dùng”, kẻo u không hết mà còn để lại nhiều sẹo trên mặt.

BS. Vũ Thu Dung


Bình luận



Tin liên quan

Uống thuốc xổ để giảm cân: Đối mặt với nguy hiểm

Uống thuốc xổ để giảm cân: Đối mặt với nguy hiểm

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, sx giường inox bệnh viện, ống EDTA) Các thuốc nhuận tràng thường được dùng để điều trị táo bón và hỗ trợ làm tăng nhu động ruột trong một số bệnh lý. Các thuốc nhuận tràng thường được dùng để điều trị táo bón và hỗ trợ làm tăng nhu động ruột trong một số bệnh lý. Trên thực tế có nhiều trường hợp đã dùng thuốc nhuận tràng cho mục đích giảm cân. Đây là giải pháp dùng thuốc có thể gây tác dụng phụ nghiêm trọng.

Xem thêm
Ăn ít có giúp

Ăn ít có giúp "thu nhỏ" dạ dày?

( Công ty sản xuất giường 2 tay quay y tế) Kiêng khem là cách để có một vòng eo thon gọn hơn, nhưng những thực đơn ít ỏi đó có thực sự làm giảm kích thước dạ dày của bạn?

Xem thêm
Cựu người mẫu không thể nhận ra chính mình vì thường xuyên tiêm dầu ăn vào da

Cựu người mẫu không thể nhận ra chính mình vì thường xuyên tiêm dầu ăn vào da

Thiết bị y tế Bảo Anh - Vì quá "nghiện" phẫu thuật thẩm mỹ, cựu người mẫu Hàn Quốc Hang Mioku đã khiến gia đình, bạn bè không thể nhận ra gương mặt cũ.

Xem thêm
Chuối giải độc cơ thể và

Chuối giải độc cơ thể và "đốt cháy" mỡ thừa

( Công ty sản xuất giường 2 tay quay y tế) Chuối giàu chất xơ và pectin giúp giải độc cơ thể, đẹp da và sáng mắt. Ngoài ra, chuối là thực phẩm hàng đầu giảm béo bụng và cho thân hình đáng mơ ước.

Xem thêm