A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Đang uống thuốc trị gút có nên dùng hoạt huyết dưỡng não?

Tin tức

Đang uống thuốc trị gút có nên dùng hoạt huyết dưỡng não?

( Công ty sản xuất giường đa năng) Tôi bị gút 5 năm nay, tôi đang dùng thuốc colchicine theo đơn bác sĩ. Tuy nhiên, gần đây tôi lại hay bị hoa mắt, đau đầu nên tôi muốn dùng thêm thuốc gingko biloba. Xin hỏi tôi đang dùng thuốc trị gút colchicine có dùng được thuốc này không? Xin trân trọng cảm ơn bác sĩ! Nguyễn Mạnh Hưng (Tiền Giang)

Bạn bị bệnh gút đã lâu và được điều trị bằng thuốc colchicine nên cần lưu ý ngoài khả năng điều trị, thuốc có thể gây tác dụng phụ không mong muốn cho người sử dụng. Tác dụng phụ của thuốc thường gặp là làm tổn hại tủy xương gây thiếu máu, rụng tóc; khó tiêu, sốt nhẹ, đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy...

Thời gian gần đây bạn hay bị hoa mắt, đau đầu cũng có thể do tác dụng phụ gây thiếu máu vì bị tổn hại tủy xương khi dùng colchicine hoặc do một bệnh lý khác. Nếu bạn muốn dùng thuốc hoạt huyết dưỡng não có thành phần gingko biloba để khắc phục chứng hoa mắt, đau đầu, bạn cần hiểu rõ loại thuốc này và cần có chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng.

Tuy nhiên, khi dùng thuốc hoạt huyết dưỡng não có thành phần gingko biloba cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như dị ứng, đau đầu, chóng mặt, đánh trống ngực, buồn nôn, tiêu chảy, phát ban, tăng hoặc hạ huyết áp, tăng nguy cơ chảy máu, buồn ngủ, hạ đường huyết...

Mặc dù thuốc colchicine điều trị bệnh gút không tương tác với thuốc hoạt huyết dưỡng não có thành phần gingko biloba, nhưng tác dụng phụ không mong muốn của thuốc hoạt huyết dưỡng não có thể gây đau đầu, chóng mặt; vì vậy bạn cần cân nhắc việc sử dụng.

Bạn nên đi khám để xác định nguyên nhân; nếu hay bị hoa mắt, đau đầu do thiếu máu từ sự tổn hại tủy xương vì sử dụng thuốc colchicine điều trị bệnh gút dài ngày, bác sĩ sẽ có cách khắc phục, ví dụ: có thể bổ sung sắt, vitamin B12 và acid folic...           

           BS. Nguyễn Trâm Anh


Bình luận



Tin liên quan

Ăn bún dọc mùng  cô gái 20 tuổi chết không kịp trăng trối

Ăn bún dọc mùng cô gái 20 tuổi chết không kịp trăng trối

Thiết bị y tế Bảo Anh - Cô gái hơn 20 tuổi, lần đầu tiên ăn bún dọc mùng chỉ thấy ngứa ngứa ở miệng. Lần thứ 2, ngay sau khi ăn xong, cô lên cơn khó thở và tử vong trên đường đến bệnh viện.

Xem thêm
Nên cấp thuốc ARV cho người quan hệ tình dục đồng tính

Nên cấp thuốc ARV cho người quan hệ tình dục đồng tính

Thiết bị y tế Bảo Anh - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo Việt Nam nên cung cấp thuốc uống (ARV) để dự phòng lây nhiễm HIV cho nhóm người có nguy cơ lây nhiễm HIV bao gồm người chuyển giới, người tiêm chích ma túy và bạn tình của những người có HIV, nam giới quan hệ tình dục với nam giới… bên cạnh các biện pháp dự phòng khác như bao cao su, chất bôi trơn…

Xem thêm
Thái Bình: Đang cấp cứu bệnh nhân  bác sĩ bị đánh gẫy xương sống mũi  chấn thương mắt trái

Thái Bình: Đang cấp cứu bệnh nhân bác sĩ bị đánh gẫy xương sống mũi chấn thương mắt trái

( Công ty sản xuất thiết bị y tế) suckhoedoisong.vn - Bác sĩ Nguyễn Văn Ngãi, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình, cho hay, trong lúc tham gia cấp cứu bệnh nhân bị tai nạn giao thông, một bác sĩ của Trung tâm cấp cứu 115 đã bị đánh liên tiếp vào mắt, mũi đầu dẫn đến gẫy xương sống mũi, mắt trái bị ảnh hưởng nặng.

Xem thêm
Người tăng huyết áp “yêu” sao cho an toàn?

Người tăng huyết áp “yêu” sao cho an toàn?

( Công ty sản xuất giường y tế 3A) Suckhoedoisong.vn - Bệnh THA gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe như thừa cân béo phì, lười vận động, căng thẳng thần kinh..., gây ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng tình dục.

Xem thêm