A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Đau dưới ức và trên rốn là bệnh gì?

Tin tức

Đau dưới ức và trên rốn là bệnh gì?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Bị đau vùng thượng vị, cồn cào, khó chịu đầy bụng có kèm theo ợ hơi, ợ chua hay buồn nôn có thể bị bệnh lí về dạ dày.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Hoà, bệnh nhân viêm loét dạ dày thường có các triệu chứng sau:

- Có cảm giác cồn cào hoặc đau rát (khó tiêu) ở phía bụng trên (hay còn gọi là đau thượng vị): một số người có biểu hiện rõ như có vị chua hoặc nóng rát dạ dày. Ăn vào có thể gây nặng hơn hoặc cải thiện được những khó chịu.

- Nôn, buồn nôn.

- Cảm giác chán ăn, cơ thể suy nhược: Hiện tượng chán ăn có thể là do cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên ở rất nhiều người, khi dạ dày bị tổn thương, dạ dày không muốn nạp thức ăn, đồng thời không tiết dịch vị, từ đó sẽ dẫn đến những hệ quả liên quan như miệng đắng, không có vị, mất cảm giác.

- Ợ hoặc chướng bụng: đây là một triệu chứng bệnh đau dạ dày thường gặp ở các bệnh nhân. Nếu tự nhiên mà bạn bị ợ và chướng bụng liên tục nên đi kiểm tra bác sỹ ngay. Đặc biệt là hiện tượng ợ chua là biểu hiện đau dạ dày của rất nhiều người khi mới mắc phải. Ợ chua là hiện tượng dịch acid ở dạ dày trào ngược lên thực quản và lên miệng khiến bệnh nhân có cảm giác đau, nóng rát như lửa đốt sau xương ức, lan lên họng và đắng ngắt trong miệng. Ợ chua cũng là dấu hiệu cảnh báo về các chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

- Cảm giác đầy vùng bụng trên sau khi ăn.


Bình luận



Tin liên quan

Việt Nam sẽ có thể cấy ghép đầu người

Việt Nam sẽ có thể cấy ghép đầu người

Năm 2017 thế giới sẽ tiến hành ca ghép đầu người lần đầu tiên, sau đó Việt Nam sẽ mời chuyên gia chuyển giao kỹ thuật. Thiết bị y tế Bảo Anh

Xem thêm
Ấn Độ lâm vào tình trạng nguy cấp  nhiều bệnh nhân COVID-19 tử vong mà không được nhập viện

Ấn Độ lâm vào tình trạng nguy cấp nhiều bệnh nhân COVID-19 tử vong mà không được nhập viện

( công ty snar xuất giường 2 tay quay 3A)Ấn Độ vừa trải qua ngày kỷ lục các trường hợp mắc mới và tử vong tiếp theo với số ca mắc mới lên 332.730 người, và 2.263 trường hợp tử vong. Chưa bao giờ Ấn Độ lâm vào tình trạng nguy cấp như hiện nay khi bệnh viện thiếu bình ô xy, giường bệnh, thậm chí người chết vì COVID-19 cũng không có đủ nơi để hỏa táng. Giữa làn sóng dịch thứ 2, hệ thống y tế Ấn Độ sụp đổ hoàn toàn

Xem thêm
Cảnh báo về chùm ca bệnh tử vong đột ngột  không rõ nguyên nhân

Cảnh báo về chùm ca bệnh tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân

( Công ty sản xuất giường đa năng y tế 3A) Bộ Y tế Việt Nam tiếp tục phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) theo dõi chặt chẽ diễn biến sự kiện y tế công cộng này tại Liberia và kịp thời thông báo cho người dân.

Xem thêm
Bài thuốc trị xơ gan cổ trướng

Bài thuốc trị xơ gan cổ trướng

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường tủ inox bệnh viện, tủ đầu giường, mỏ vịt nhựa) Cổ trướng là một chứng bệnh nằm trong tứ chứng nan y của Đông y. Nguyên nhân gây ra bệnh rất đa dạng, tính chất bao trùm là hư chứng; hư trung hiệp thực (tà khí thực);

Xem thêm