A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Dấu hiệu nhận biết hạ đường huyết

Tin tức

Dấu hiệu nhận biết hạ đường huyết

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường tủ inox) Lượng đường huyết thấp hay còn gọi là hạ đường huyết là tình trạng hàm lượng đường trong máu giảm xuống dưới 80mg/dl. Hàm lượng đường huyết bình thường là 100 mg/dl. Và nếu không được giám sát, tình trạng hạ đường huyết có thể dẫn tới suy giảm nhận thức và tổn thương não.

Dưới đây là 6 triệu chứng hạ đường huyết bạn cần biết.

Đổ mồ hôi

Một dấu hiệu quan trọng của hạ đường huyết là đổ mồ hôi khắp cơ thể, tiến triển từ nhẹ tới nặng trong vòng vài phút. Đổ mồ hôi thường được nhận thấy đầu tiên ở trên mặt.

Tái nhợt

Hàm lượng đường huyết thấp sẽ giảm lượng oxyhaemoglobin, kết quả là da tái nhợt. Bạn có thể phát hiện điều này trên mặt và lòng bàn tay.

Khó chịu

Những thay đổi rõ rệt về nồng độ đường huyết thường làm mất cân bằng hormone dẫn tới khó chịu.

Đói

Vì lượng đường huyết giảm, não không nhận đủ năng lượng để hoạt động bình thường, kết quả là kích hoạt các tế bào sản sinh glucose bằng cách tăng cường hấp thu qua chế độ ăn.

Phối hợp kém

Vì não được cung cấp ít glucose, có thể gây yếu và mệt. Trong những trường hợp xấu, có thể dẫn tới phối hợp kém, lú lẫn và động kinh.

Buồn ngủ

Giảm hàm lượng glucose trong máu  khiến bạn cảm thấy thiếu năng lượng dẫn tới chóng mặt và buồn ngủ.

 

 

BS Tuyết Mai

(Theo THS/ Univadis)


Bình luận



Tin liên quan

Những hệ lụy kinh hoàng của phẫu thuật thẩm mỹ

Những hệ lụy kinh hoàng của phẫu thuật thẩm mỹ

( Công ty sản xuất giường đa năng 2 tay quay) Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) là để làm đẹp. Xã hội càng phát triển thì PTTM lại càng có cơ hội phát triển. Thế nhưng, bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại thì vẫn còn những bất cập trong quá trình thực hiện gây ra nhiều hệ luỵ…

Xem thêm
Phương pháp nắn  bó bột  tập vận động trong điều trị gãy xương

Phương pháp nắn bó bột tập vận động trong điều trị gãy xương

( Công ty sản xuất giường y tế bệnh viện) Suckhoedoisong.vn - Sau khi nạn nhân bị gãy xương do tai nạn giao thông hay tai nạn lao động, các cơ sở y tế thường thực hiện phương pháp nắn xương, bó bột bất động hai khớp xương lân cận và tập vận động là phương pháp điều trị chỉnh hình chủ yếu được áp dụng tại nước ta cũng như ở nhiều nước khác trên thế giới.

Xem thêm
Đông trùng hạ thảo và rối loạn tình dục

Đông trùng hạ thảo và rối loạn tình dục

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh) Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) có thực sự giúp ích nhiều cho đời sống tình dục hay không? ngoài ra nó còn có công dụng gì khác?

Xem thêm
Dược thiện cho người gan yếu

Dược thiện cho người gan yếu

Công ty sản xuất giường, tủ bệnh viện) Suckhoedoisong.vn - Gan yếu thuộc bệnh chứng can tỳ, thấp nhiệt trong y học cổ truyền. Người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa, đau tức hạ sườn, da khô sẩn ngứa, xuất huyết dưới da, sợ chất béo, da và nước tiểu vàng.

Xem thêm