A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Đình chỉ 4 y bác sĩ do tắc trách khiến thiếu nữ bị cưa cụt chân

Tin tức

Đình chỉ 4 y bác sĩ do tắc trách khiến thiếu nữ bị cưa cụt chân

Thiết bị y tế Bảo Anh - Liên quan đến vụ thiếu nữ bị cưa chân do tắc trách của bác sĩ, chiều ngày 16/3, trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Bệnh viện đã đình chỉ 4 y, bác sĩ, trong đó có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, chiều 15/3 và sáng ngày 16/3, Bệnh viện đã họp gồm các cá nhân, y bác sĩ có liên quan tới vụ việc để tìm hiểu nguyên nhân sự việc

Ngày 15.3, Bệnh viện đã tạm đình chỉ bác sĩ Y Tâm – người trực tiếp bó bột chân cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi. Trong tường trình, bác sĩ Y Tâm cho biết do công việc nhiều cộng áp lực lớn nên không quán xuyến hết, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Tới trưa ngày 16/3 Bệnh viện tạm thời đình chỉ thêm 3 nhân viên có liên quan đến vụ việc, trong đó, có 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng và Khoa ngoại Bệnh viện phải nhận hình thức khiển trách toàn khoa.

Như vậy, đến thời điểm này, Bệnh viện đã đình chỉ 4 nhân viên, có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng, tạm dừng các công việc chuyên môn để kiểm điểm và giải quyết vụ việc

Giám đốc Tâm cho biết thêm, hai ngày nữa, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk sẽ thành lập đoàn thanh tra để thanh tra toàn bộ quá trình khám và điều trị của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi ở Bệnh viện (từ ngày 6.3 – 11.3.2016).

Bệnh nhân Lê Thị Hà Vi đã phải bị cưa cụt chân và hiện đang được điều trị tại BV Chợ Rãy. Nguồn ảnh: báo Người Lao động

Trước đó, vào trưa 6.3, Lê Thị Hà Vi đi học về thì bị tai nạn giao thông, được đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa huyện Cư Kuin. Sau khi bị tai nạn, Vi bị gãy mâm chày chân phải rồi bó bột. Đến tối cùng ngày, Vi kêu bó bột chật quá, kêu gào đau đớn và bị tê chân, phần dưới không còn cảm giác đau. Do vậy, gia đình đề nghị tháo bột và cho chuyển viện nhưng các bác sĩ không có ý kiến trước tình trạng này.

Đến sáng 8.3, các bác sĩ mới đồng ý tháo bột cho Vi. Thấy chân Vi xuất hiện nhiều bọng nước, sưng vù, gia đình tiếp tục đề nghị được chuyển viện nhưng các bác sĩ bảo bệnh nhẹ, không đồng ý cho chuyển.

Trưa ngày 11.3, bệnh viện cho bệnh nhân Vi chuyển lên BV Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, các bác sĩ cho biết cơ chân Vi bị hoại tử, đứt hết các mạch máu nên chuyển xuống BV Chợ Rẫy nhưng đã muộn, phải phẫu thuật cắt bỏ gần hết chân phải.

Trước hậu quả này, gia đình đề nghị làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể để xảy ra hậu quả, đồng thời đề nghị BV trả tiền nuôi dưỡng Vi suốt đời.

Sau sự việc này, Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin đã cử cán bộ xuống thăm hỏi cháu Vi, bước đầu khắc phục hậu quả, đưa gia đình 20 triệu đồng.


Bình luận



Tin liên quan

Trưởng thành vẫn tăng chiều cao  nếu...

Trưởng thành vẫn tăng chiều cao nếu...

( Công ty sản xuất thiết bị y tế) Liệu chiều cao có thay đổi được khi bạn đã qua tuổi trưởng thành? Một số bài tập đơn giản giúp cải thiện đáng kể chiều cao của bạn.

Xem thêm
9 bệnh thường gặp ở miệng

9 bệnh thường gặp ở miệng

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường inox bệnh viện, tủ đầu giường inox) Theo thống kê 90% người Việt đang mắc các bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, đa số họ chỉ đi khám khi diễn biến bệnh đã nặng và ảnh hưởng đến cuộc sống. Sau đây là 9 bệnh thường gặp ở miệng giúp bạn đọc hiểu rõ và có cách xử trí đúng cách nhằm hạn chế biến chứng.

Xem thêm
Chuyên gia khẳng định: Không phương pháp luyện mắt nào chữa được bệnh cận thị

Chuyên gia khẳng định: Không phương pháp luyện mắt nào chữa được bệnh cận thị

Thiết bị y tế Bảo Anh - Gần đây, trên nhiều mạng xã hội rộ lên thông tin rằng việc luyện tập mắt có thể giúp các bệnh nhân bị cận thị lấy lại thị lực mà không cần phẫu thuật hay dùng bất kỳ loại thuốc gì.

Xem thêm
Tìm ra kháng thể chống virus Zika

Tìm ra kháng thể chống virus Zika

Thiết bị y tế Bảo Anh - Một số kháng thể được tìm thấy có thể vô hiệu hóa các chủng virus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ.

Xem thêm