A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Hóa chất từ núm vú giả trẻ em có thể gây ung thư

Tin tức

Hóa chất từ núm vú giả trẻ em có thể gây ung thư

Thiết bị y tế Bảo Anh - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, một loại hóa chất hiện diện trong bao cao su, núm vú giả của trẻ sơ sinh,… có thể gây ung thư tương tự như khả năng gây ung thư của thịt đỏ.

Telegraph dẫn nguồn tin từ Daily mail cho biết, các nhà khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kết luận chất MBT có thể gây ung thư cho người. Theo đó, chất MBT có tên khoa học đầy đủ là 2-mercaptobenzothiazole.  Loại chất này có trong găng tay cao su, núm vú giả của trẻ sơ sinh,  bề mặt sân chơi mềm, ống thông y tế và lốp xe.

Tại một cuộc họp ở Lyon, Pháp, 24 chuyên gia đến từ 8 quốc gia cho hay, họ có đủ bằng chứng để liệt kê chất MBT vào danh sách các hóa chất gây ung thư.

Cơ quan quốc tế về nghiên cứu ung thư của WHO thực hiện cuộc kiểm tra loại hóa chất này với các công nhân tại một nhà máy hóa chất ở Welsh. Nghiên cứu do Giáo sư Tom Sorahan, thuộc Đại học Birmingham (Anh) thực hiện, cho thấy, chất MBT có liên quan đến ung thư ruột, ung thư bàng quang và một loại ung thư máu. Tuy nhiên, bởi vì các công nhân tiếp xúc với nhiều loại hóa chất khác nên họ vẫn chưa xác định chất MBT là nguyên nhân gây bệnh duy nhất.

Trong khi đó, trên trang Dailymail, người đại diện của Who cho biết: "Công nhân làm việc trong ngành công nghiệp hóa chất và cao su là những người tiếp xúc trực tiếp với chất MBT. Vì thế, họ có nguy cơ cao mắc nhiễm loại hóa chất độc hại này. Ngược lại, người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm cao su như găng tay, giày dép .. chỉ tiếp xúc một hàm lượng nhỏ chất MBT qua da. Các chuyên gia vẫn chưa nghiên cứu về nguy cơ gây hại của loại hóa chất này đối với người dân

Tuy nhiên, Tiến sĩ Michael Warhurst của nhóm chiến dịch CHEM Trust khuyến cáo mọi người nên thận trọng trước khi họ quyết định mua sản phẩm.

 

"Chúng ta cần có một hệ thống quản lý và giám sát hiệu quả hơn. Người tiêu dùng có quyền yêu cầu nhà bán lẻ liệt kê các loại hóa chất có trong sản phẩm của họ", TS.Michael chia sẻ.

Trước đó, theo báo cáo từ một nghiên cứu của WHO trên tạp chí Lancet Oncology, các nhà khoa học cũng chứng minh chất MBT có thể gây ung thư cho động vật và là nguyên nhân gây dị ứng da ở người.


Bình luận



Tin liên quan

Vì sao nhăn da đầu ngón tay khi ngâm lâu trong nước?

Vì sao nhăn da đầu ngón tay khi ngâm lâu trong nước?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Khi tay và chân ngâm trong nước, những nếp nhăn sẽ dần hình thành ở đầu các ngón tay và ngón chân. Giới khoa học từng cho rằng, hiện tượng nhăn da này bắt nguồn từ việc lớp da ngoài cùng hấp thụ và căng phồng nước. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây hé lộ, hệ thần kinh chủ động kiểm soát việc nhăn da bằng cách co rút các tế bào máu phía dưới da.

Xem thêm
Những cảm xúc tiêu cực khiến bạn tăng cân

Những cảm xúc tiêu cực khiến bạn tăng cân

Thiết bị y tế Bảo Anh - Những cảm xúc tiêu cực khiến bạn tăng cân, bạn nên biết để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cân nặng của mình.

Xem thêm
Các loại thực phẩm gây hại cho gan

Các loại thực phẩm gây hại cho gan

Thiết bị y tế Bảo Anh - Có những loại thực phẩm dưỡng gan nhưng cũng có nhiều thực phẩm gây hại cho gan. Hơn nữa, có những loại thực phẩm rất bổ dưỡng, nhưng lại có tác hại đối với những người đang mắc bệnh xơ gan hoặc viêm gan!

Xem thêm
Những cách hiểu sai về loãng xương nhiều người đang mắc phải

Những cách hiểu sai về loãng xương nhiều người đang mắc phải

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường inox bệnh nhân) Vừa qua, có một bài viết được lưu truyền trên mạng, rằng bác sĩ Harvard nào đó khuyên hãy ngừng ngay việc uống sữa nếu không muốn bị loãng xương.

Xem thêm