A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Ketamine được phát hiện tại hiện trường lễ hội âm nhạc Hồ Tây là chất gì?

Tin tức

Ketamine được phát hiện tại hiện trường lễ hội âm nhạc Hồ Tây là chất gì?

( Công ty sản xuất giường y tế, bệnh viện) Liên quan đến vụ việc 7 người tử vong, 5 người hôn mê nghi sốc ma túy tại lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây, Hà Nội vào đêm 16/9, cơ quan chức năng cho biết kết quả bước đầu xét nghiệm cơ quan chức năng phát hiện chất ketamine trong một số tang vật thu giữ tại hiện trường. Ketamine là gì và nó nguy hiểm như thế nào?

Theo Đại tá Tạ Đức Ninh, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ Công an, ketamine là một loại ma túy có đặc tính hướng thần, nó được sản xuất dưới dạng bột, dạng nước.Trước đây ketamine được sử dụng trong y khoa như là một thuốc gây mê. Loại thuốc này đưa bệnh nhân vào trạng thái hôn mê để họ không cảm thấy đau đớn. Tuy nhiên, tác dụng phụ là thuốc có thể dẫn đến tình trạng ảo giác cao và kéo dài khoảng một giờ và các tác dụng phụ có thể bao gồm: Mất phương hướng và nhầm lẫn, buồn ngủ, Tăng huyết áp, Tăng nhịp tim. Quá liều có thể gây tổn thương cho bàng quang và gan của người dùng..

Nếu dùng liều cao và sử dụng cùng các loại thuốc khác, nó có thể gây tử vong. ..Vì thế, Ketamine đã không được sản xuất và không được chỉ định dùng trong y khoa. Ketamin hiện đã được cấm ở các nước trong đó có Việt Nam.
 

Ketamine  được sử dụng gây mê cho động vật, chó, mèo…So với các loại ma túy tổng hợp khác, ketamine có giá thành rẻ hơn nhiều nên gần đây các tổ chức tội phạm đã chủ động điều chế chất này từ thuốc thú ý. Theo đó, đầu năm 2018, cơ quan chức năng phát hiện vụ điều chế Ketamine đầu tiên tại Lạng Sơn từ thuốc thú ý nhập khẩu của Newzeland.

Ketamin dùng kèm với ma túy đá thì tăng độ phê lên nhiều nhưng cũng dễ gây tử vong nếu dùng quá liều.

Theo đó trong một diễn biến liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định số 212/PC04-Đ5, khởi tố vụ án hình sự với các tội danh: “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, quy định tại các Điều 256 và 258 Bộ Luật hình sự, để điều tra vụ án 7 người tử vong sau khi dự đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16-9.

Trước đó, như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin, tối 16/9 tại lễ hội âm nhạc được  tổ chức tại Hồ Tây đã khiến 7 người tử vong, 5 người hôn mê và phải nhập viện điều trị. Tại hiện trường cơ quan chức năng đã phát hiện có nhiều nhiều gói tinh thể màu trắng cùng với bóng cười. Kết quả test nhanh các trường hợp vào cấp cứu sau đêm nhạc hội ở hồ Tây cho thấy nạn nhân dương tính với ma túy đá, ma túy tổng hợp, cần sa và thuốc lắc…

Trước tình hình trên, ngay chiều 17/9, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/9/2018.

H.Nguyên


Bình luận



Tin liên quan

Uống nước ấm: Hành động nhỏ  tác dụng lớn

Uống nước ấm: Hành động nhỏ tác dụng lớn

Thiết bị y tế Bảo Anh - Hầu hết mọi người cho rằng uống nước nào cũng như nhau, dù là nước ấm hay không. Nhưng bạn có biết rằng, với vài cốc nước ấm mỗi ngày, cuộc sống của bạn sẽ hoàn toàn khác.

Xem thêm
Coi chừng ngộ độc kháng histamin ở trẻ em!

Coi chừng ngộ độc kháng histamin ở trẻ em!

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh) Thuốc kháng histamin bán khá rộng rãi. Không có tổng kết chung toàn quốc nhưng một số bệnh viện cho biết ngộ độc kháng histamin đứng vào hàng thứ hai, thứ ba trong ngộ độc thuốc ở trẻ em.

Xem thêm
Việt Nam sẽ có thể cấy ghép đầu người

Việt Nam sẽ có thể cấy ghép đầu người

Năm 2017 thế giới sẽ tiến hành ca ghép đầu người lần đầu tiên, sau đó Việt Nam sẽ mời chuyên gia chuyển giao kỹ thuật. Thiết bị y tế Bảo Anh

Xem thêm
Ăn tiết canh lợn thanh niên nhập viện vì nhiễm trùng huyết do liên cầu khuẩn

Ăn tiết canh lợn thanh niên nhập viện vì nhiễm trùng huyết do liên cầu khuẩn

Các bác sĩ Bệnh viện E đã tiếp nhận, điều trị thành công cho một thanh niên trẻ 29 tuổi, ở Xuân Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhiễm trùng huyết do liên cầu khuẩn lợn với triệu chứng rất nặng.

Xem thêm