A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Kiểm soát đường máu ngăn ngừa mất trí nhớ

Tin tức

Kiểm soát đường máu ngăn ngừa mất trí nhớ

( Công ty sản xuất thiết bị y tế, giường inox, tủ inox Bảo Anh) Một nghiên cứu mới cho biết, kiểm soát lượng đường trong máu có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ. Đây là hy vọng cho những bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát được lượng đường máu có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và các loại suy giảm nhận thức khác.

Nghiên cứu trên 350.000 bệnh nhân đái tháo đường týp 2, các nhà nghiên cứu của ĐH Gothenburg (Thụy Điển) phát hiện ra rằng, những bệnh nhân kiểm soát đường máu kém có nguy cơ phải nhập viện cao hơn 50% so với những người kiểm soát đường máu tốt.

Trước đây, các nhà khoa học đã chỉ ra mối liên quan giữa mức độ đường máu cao và bệnh Alzheimer, nhưng các nhà nghiên cứu trên cho biết, đây là nghiên cứu đầu tiên có quy mô lớn để tìm cách kiểm soát sự hiện diện của glucose trong máu bị ảnh hưởng, có nguy cơ mắc bệnh mất trí trong tương lai.

Theo Hiệp hội Đái tháo đường quốc tế, khoảng 387 triệu người trên thế giới bị bệnh đái tháo đường mà nếu không được chữa trị có thể gây ra bệnh tim, suy thận, mù mắt hoặc tử vong. Bệnh mất trí nhớ cũng ảnh hưởng đến khoảng 47 triệu người trên thế giới mà hầu hết là người mắc bệnh Alzheimer.

Bảo Trâm

((Theo Fox News, 12/2015))


Bình luận



Tin liên quan

Virus gây teo não và chuyện giàu nghèo ở Brazil (Công ty thiết bị y tế Bảo Anh)

Virus gây teo não và chuyện giàu nghèo ở Brazil (Công ty thiết bị y tế Bảo Anh)

Cùng mang thai, cùng một nỗi lo rằng đứa bé sẽ nhiễm virus Zika gây teo não, nhưng số phận của họ không giống nhau. Điều này phản ánh những khó khăn lẫn sự bất bình đẳng trong xã hội Brazil.

Xem thêm
Pokemon Go: Trò chơi ảo  mối nguy thật

Pokemon Go: Trò chơi ảo mối nguy thật

Thiết bị y tế Bảo Anh - Săn bắt Pokemon Go đã nhanh chóng tạo thành cơn sốt hầm hập chỉ sau 4 ngày Pokemon Go chính thức có mặt tại VN. Pokemon Go đã trở thành đề tài nóng trên các trang mạng trong những ngày này. Rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra song những mối nguy hại cho sức khỏe, cho tính mạng con người từ trò chơi này đang rất dễ xảy ra.

Xem thêm
Món ăn - bài thuốc dành cho người mỡ máu

Món ăn - bài thuốc dành cho người mỡ máu

Đông y cho rằng chứng bệnh mỡ máu này là do việc trao đổi vận hóa phân bố nước bọt và mồ hôi khác thường, sinh ra đờm đục trong cơ thể, làm trở ngại sự vận hành, sinh ra và biến đổi của khí huyết.

Xem thêm
Hội chứng Rubella bẩm sinh: Hiểm họa với thai nhi

Hội chứng Rubella bẩm sinh: Hiểm họa với thai nhi

Thiết bị y tế Bảo Anh - Bệnh Rubella còn có tên gọi bệnh sởi Đức - là bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Tuy Rubella là bệnh lành tính và sau khi khỏi...

Xem thêm