Tin tức

Một số bài tập sẽ đem lại hiệu quả hơn nhiều khi chúng được kết hợp với nhau so với khi tập riêng lẻ từng bài.

( Công ty sản xuất giường điện 3A) Một số bài tập sẽ đem lại hiệu quả hơn nhiều khi chúng được kết hợp với nhau so với khi tập riêng lẻ từng bài. Chuỗi bài tập chính là cách cùng lúc kết hợp tác dụng của nhiều động tác thể dục như vậy.

Theo các huấn luyện viên thể thao thì việc thực hiện hai (hoặc ba) động tác cùng lúc, mỗi động tác nhằm vào một nhóm cơ đối chọi hoặc không liên quan cho phép bạn tập luyện nặng hơn mà không làm cho một nhóm cơ riêng lẻ bị kiệt sức quá nhanh. Phương pháp tập này còn tăng cường độ săn chắc cho toàn bộ cơ thể và giúp tránh tình trạng mất cân bằng cơ bắp có thể gây ra chấn thương. Chuỗi động tác phối hợp trong nhiều trường hợp sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, đồng thời tiết kiệm cho bạn một nửa thời gian.

 

Hạ người, xoay thân trên, gập khuỷu tay:

 

Dụng cụ: Một cặp tạ, loại 2,5 - 3,5kg/tạ.

Thời gian: Hoàn tất mỗi chuỗi động tác trong 20 phút, nghỉ 1 - 2 phút, lặp lại chuỗi này thêm 3 lần, nên tập 3 lần/tuần và tập cách ngày. Nếu thấy thật sự cần thiết, cứ tập chuỗi động tác nhiều nhất trong khả năng sức khỏe cho phép.

Bài tập:

Hạ người, xoay thân trên, gập khuỷu tay:

Giúp bạn tập luyện vùng cơ trung tâm, cơ bả vai, cơ lưng, cơ mông và chân.

Giữ tạ hai bên hông và đứng ở tư thế chân dang rộng bằng hông (hình a). Lùi chân trái về sau và gập cả hai gối để hạ người xuống cho đến khi đầu gối phải khuỵu ít nhất 90 độ. Cùng lúc đó, xoay thân trên về phía chân phải và gập tay nâng tạ lên ngực (hình b). Đảo ngược động tác này bằng cách hạ tạ xuống và xoay ngực sang phía trước mặt rồi trở về tư thế đứng. Đó là một lần tập. Thực hiện 15 lần, sau đó lặp lại giống như vậy với bên kia.

Lưu ý: Giữ căng vùng cơ trung tâm suốt thời gian tập động tác này.

Gập người, nâng tạ:

Tập trung tác động vào cơ vai, cơ lưng trên, cơ đùi sau và cơ mông.

 

Gập người, nâng tạ:

 

Giữ tạ phía trước, lòng bàn tay hướng vào đùi, đứng ở tư thế chân dang rộng bằng hông, đầu gối gập nhẹ (hình a). Hơi uốn cong lưng và thắt chặt vùng cơ trung tâm ngay tại hông. Gập người về trước và chầm chậm hạ thấp thân trên cho đến khi gần song song với mặt sàn (hình b). Tạm ngừng ít giây, sau đó siết chặt cơ mông và đẩy hông ra trước về tư thế đứng, kéo tạ lên ngang ngực bằng cách gập khuỷu tay hướng ra ngoài hông và nâng cánh tay lên (hình c). Trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 15 lần.

Lưu ý: Duy trì thế cong tự nhiên cho lưng dưới bằng cách giữ đầu bạn hướng về trước và ưỡn mông khi hạ thấp tạ.

Hoàng Lam Giang


Bình luận



Tin liên quan

Chỉ trong 1 tuần Hà Nội có 6 ca viêm não Nhật Bản

Chỉ trong 1 tuần Hà Nội có 6 ca viêm não Nhật Bản

Thiết bị y tế Bảo Anh - Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội vừa thông báo, tính đến ngày 25/6, thành phố ghi nhận 9 trường hợp viêm não Nhật Bản. Số mắc gia tăng nhanh trong tuần qua với 6 ca bệnh.

Xem thêm
Người đàn ông ghép mặt kể câu chuyện cuộc đời sau 5 năm cấy ghép

Người đàn ông ghép mặt kể câu chuyện cuộc đời sau 5 năm cấy ghép

Thiết bị y tế Bảo Anh - Số phận đã cướp đi của Mitchell Hunter khuôn mặt cha sinh mẹ đẻ, nhưng đã trao lại cho anh một cuộc đời khác nhờ phẫu thuật cấy ghép mặt.

Xem thêm
Phát hiện băng vệ sinh chứa dioxin và thuốc diệt cỏ gây ung thư

Phát hiện băng vệ sinh chứa dioxin và thuốc diệt cỏ gây ung thư

Thiết bị y tế Bảo Anh - Hơn 3.000 lô sản phẩm tam-pon và băng vệ sinh của Tập đoàn P&G bị phát hiện chứa chất độc hại dioxin và một vài hóa chất khác đã được thu hồi trên thị trường Pháp và Canada.

Xem thêm
Thực phẩm chống nếp nhăn và đẩy lùi lão hóa

Thực phẩm chống nếp nhăn và đẩy lùi lão hóa

( Công ty sản xuất giường y tế đa năng)Dưới đây là những loại thực phẩm chống nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Xem thêm