A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Người đàn ông 56 tuổi mất mạng vì uống rượu pha cồn

Tin tức

Người đàn ông 56 tuổi mất mạng vì uống rượu pha cồn

Thiết bị y tế Bảo Anh - Nam bệnh nhân 56 tuổi nhập viện trong tình trạng tổn thương não, hôn mê sâu do ngộ độc methanol sau khi uống rượu. Một ngày sau gia đình xin đưa về nhà lo hậu sự vì không thể cứu chữa.

Đêm 1/8, sau khi uống rượu bệnh nhân kêu đau đầu, nhìn mờ; gia đình đưa vào Bệnh viện Mộc Châu cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Khi vào Trung tâm Chống độc, tình trạng của bệnh nhân đã nặng, huyết áp tụt, hôn mê sâu, não tổn thương rất nghiêm trọng. Gia đình đã xin đưa bệnh nhân về vì không thể cứu được.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết bệnh nhân bị ngộ độc methanol, một loại cồn công nghiệp. Ngộ độc methanol nhẹ thì mù mắt, nặng có thể tử vong. Các ca ngộ độc rượu thường tăng lên vào thời điểm trước và sau Tết; tuy nhiên gần đây Trung tâm liên tiếp tiếp nhận bệnh nhân bị ngộ độc methanol.

ngodocruou1-3104-1470324208 Bệnh nhân ngộ độc methanol đang điều trị tại Trung tâm Chống độc. Ảnh: Nam Phương.

Trung tâm đang cấp cứu 2 bệnh nhân bị ngộ độc rất nặng. Một bệnh nhân nam 54 tuổi ở Thanh Hóa chuyển đến Trung tâm ngày 31/7 trong tình trạng hôn mê, được mở nội khí quản thở máy, tổn thương não nặng, rối loạn chuyển hóa. Trước đó 2 ngày bệnh nhân uống rượu sau đó rơi vào hôn mê, hàm lượng methanol trong máu đến 35,8 mg/dL trong khi thông thường hàm lượng methanol trong máu trên 20 mg/dL được xem là cao.

Trường hợp thứ hai là một nam bệnh nhân 52 tuổi ở Hải Dương. Trước đó bệnh nhân mệt, ăn uống kém, sau đó khó thở tăng dần, lơ mơ gọi hỏi không biết, xuất hiện cơn co cứng toàn thân. Bệnh nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện huyện Gia Lộc, chuyển tiếp đến bệnh tỉnh và vào Trung tâm Chống độc vào ngày 28/7. Hàm lượng methanol trong máu bệnh nhân rất cao, đến 163mg/dL.

Theo bác sĩ Nguyên, tình trạng hai bệnh nhân đều rất nặng, điều trị còn kéo dài và chưa thể đánh giá được mức độ phục hồi sau tổn thương não. Cả hai đều có tiền sử nghiện rượu.

ngodocruou2-3339-1470324208 Vùng trắng trên phim chụp Xquang hiển thị vùng não bị tổn thương rất nặng do ngộ độc methanol. Ảnh: Nam Phương.

Hầu hết trường hợp ngộ độc nặng đều do uống rượu trắng. Vì thế, rất có thể rượu tự nấu đã được pha thêm cồn công nghiệp hoặc thậm chí chỉ pha riêng cồn công nghiệp. Bác sĩ Nguyên cho rằng, điều nguy hiểm là bệnh nhân uống rượu trắng cứ nghĩ uống rượu thường nên không nghĩ đến viện sớm. Bên cạnh đó, rượu thực phẩm cũng làm kéo dài các biểu hiện độc tính của methanol. Nhập viện càng muộn tình trạng ngộ độc càng nặng, bệnh nhân có thể bị mù lòa, tổn thương não, hôn mê kéo dài, thậm chí là tử vong.

Say rượu chính là ngộ độc rượu và tùy mức độ có thể gây nguy hại cho sức khỏe, thậm chí tử vong. Để phòng ngộ độc rượu nên hạn chế uống rượu, nếu uống thì phải chọn loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trường hợp người uống rượu rơi vào tình trạng lẫn lộn, gọi không đáp, nói không ra tiếng, thở khò khè, vã mồ hôi, buồn nôn, nôn và đau bụng, co giật… thì cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

 

Nam Phương / VnExpress


Bình luận



Tin liên quan

Trung Quốc: Thêm 2 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Zika

Trung Quốc: Thêm 2 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Zika

Thiết bị y tế Bảo Anh - Giới chức y tế tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 27/2 thông báo đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm virus Zika ở tỉnh này. Điều này làm tăng số bệnh nhân nhiễm virus Zika tại Trung Quốc lên 8 người.

Xem thêm
Củ cải trắng trị bệnh hô hấp

Củ cải trắng trị bệnh hô hấp

( Công ty sản xuất giường inox bệnh nhân Bảo Anh)Ngoài việc làm thức ăn, củ cải còn là vị thuốc quý chữa ho, viêm họng, viêm phế quản... Củ cải trắng có tên thuốc là la bạc tử hay lai phục tử, la bặc tử, rau lú bú… Tên khoa học Raphanus sativus L. Thuộc họ cải Brassicaceae hay chữ thập (Crucifereae), được trồng phổ biến khắp nước ta. Trong 100g củ cải có năng lượng 17kcal, nước 95,04g, protein 0,67g, chất béo 0,24g, carbohydrate 3,43g, đường tổng số 1,83, chất xơ 1,6g; chất khoáng như: canxi (Ca) 17mg, sắt (Fe) 0,15g, magiê (Mg) 9mg, phốt pho (P) 24mg, kali (K) 285mg, sodium (Na) 249mg, selenium (Se) 0,7mg, vitamin C 15,1mg, niacin (vitamin B3) 0,15mg, folate 17mg, choline 6,8mg.

Xem thêm
Thiếu nữ lở loét đau đớn sau khi bơm môi gợi cảm

Thiếu nữ lở loét đau đớn sau khi bơm môi gợi cảm

Thiết bị y tế Bảo Anh - Thích môi dày, gợi cảm, chị Hồng đã tìm đến một spa tại quận Hoàn Kiếm để tiêm chất làm đầy nhưng sau 2 tháng, môi bỗng sưng phồng, hoại tử.

Xem thêm
Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Thiết bị y tế Bảo Anh - Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của smartphone trong đời sống hàng ngày. Ngoài chức năng nghe gọi thông thường, smartphone còn đem lại một cuộc sống luôn luôn kết nối, thông minh hơn, phù hợp với sự năng động của con người hiện đại. Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, ước tính có khoảng 4.000 triệu người có ít nhất một chiếc điện thoại.

Xem thêm