A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Những điều cần biết về hormon tình yêu oxytocin

Tin tức

Những điều cần biết về hormon tình yêu oxytocin

( Công ty sản xuất giường tủ inox bệnh viện) Oxytocin là một hormon tự nhiên được sản sinh ở vùng dưới đồi của não và được bài tiết vào máu nhờ tuyến yên. Oxytocin là một hormon tự nhiên được sản sinh ở vùng dưới đồi của não và được bài tiết vào máu nhờ tuyến yên. Nó cũng được gọi là hormon tình yêu. Lý do là vì hormon này tác động đến bạn cả về tâm lý cũng như thể chất. Oxytocin mang đến cảm giác yêu và sự hài lòng. Chúng được tạo ra ở cả nam và nữ và ảnh hưởng tới cả hai giới. Dưới đây là những điều cần biết về vai trò của loại hormon này.

Giải tỏa căng thẳng

Oxytocin có khả năng giảm căng thẳng một cách tuyệt vời. Nó cũng kiểm soát hiệu quả hệ tiêu hóa và huyết áp khi bị căng thẳng. Loại hormon này cũng giúp bạn giảm đau và nhanh chóng chữa lành bệnh.

Tăng ham muốn

 
 

 

Oxytocin làm tăng sự gắn bó mật thiết giữa các đối tác. Không chỉ là mong muốn được nắm tay, nhìn vào mắt nhau mà còn là ham muốn tình dục. Loại hormon này giúp các cặp đôi gắn kết hơn.

Giảm căng thẳng thời kỳ mang thai

 

Mang thai là thời kỳ các bà mẹ dễ bị căng thẳng vì những biến chứng có thể xảy ra. Oxytocin giải phóng trong quá trình sinh con giúp giãn cơ tử cung. Chúng cũng làm giảm nguy cơ băng huyết sau sinh.

Cải thiện kỹ năng xã hội

Những hormon tốt này giúp giảm mức độ lo âu xã hội của bạn và tăng cường sự tin tưởng. Oxytocin cũng làm tăng sự tự tin và lạc quan trong bạn. Tất cả những điều này giúp bạn vượt qua mọi ức chế trong xã hội, mọi cản trở trong giao tiếp.

Giúp bạn ngủ tốt hơn

Oxytocin giúp bạn có giấc ngủ thoải mái, không âu lo sau một ngày mệt mỏi. Oxytocin chống lại tác động của các hormon stress và thư giãn não.

Giúp bạn hoàn thiện hơn

Hormon này làm tăng cảm giác khoan dung trong bạn. Bạn trở nên rộng rãi và chu đáo. Oxytocin khiến bạn cởi mở hơn, dễ dàng chia sẻ mọi điều. Nó làm tăng khả năng thấu hiểu và đồng cảm của bạn.

BS Tuyết Mai

(Theo Boldsky/Univadis)


Bình luận



Tin liên quan

Trung bình 205 người chết vì ung thư mỗi ngày tại Việt Nam

Trung bình 205 người chết vì ung thư mỗi ngày tại Việt Nam

Thiết bị y tế Bảo Anh - Đây là số liệu được đưa ra tại Hội thảo Quốc gia phòng chống ung thư diễn ra trong hai ngày 6-7/10 tại Hà Nội.

Xem thêm
Bí quyết uống nước lọc đúng cách để giảm cân hiệu quả

Bí quyết uống nước lọc đúng cách để giảm cân hiệu quả

Thiết bị y tế Bảo Anh - - Làm thế nào để uống nước đúng cách để giúp giảm cân hiệu quả?

Xem thêm
Các loại thực phẩm gây hại cho gan

Các loại thực phẩm gây hại cho gan

Thiết bị y tế Bảo Anh - Có những loại thực phẩm dưỡng gan nhưng cũng có nhiều thực phẩm gây hại cho gan. Hơn nữa, có những loại thực phẩm rất bổ dưỡng, nhưng lại có tác hại đối với những người đang mắc bệnh xơ gan hoặc viêm gan!

Xem thêm
8 món ăn hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não

8 món ăn hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường y tế bệnh nhân, bàn khám inox) Tai biến mạch máu não theo Y học cổ truyền thuộc phạm trù trúng phong. Ngoài việc điều trị bằng Y học hiện đại hoặc Y học cổ truyền...

Xem thêm