A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Phát hiện mới: Vòng âm đạo ngăn ngừa lây nhiễm HIV

Tin tức

Phát hiện mới: Vòng âm đạo ngăn ngừa lây nhiễm HIV

Thiết bị y tế Bảo Anh - Đây là nghiên cứu được nhiều kỳ vọng ngăn ngừa lây nhiễm HIV ở phụ nữ. Một vòng đặt âm đạo (dapivirine) có thể thay cho thuốc vắc-xin chống nhiễm bệnh HIV.

Thực tế, kết quả của nghiên cứu đạt được hiệu quả ¼ trong số 2.600 phụ nữ ở Châu Phi, khu vực gần Sahara, đó là công bố của nghiên cứu gần đây đăng trên Tạp chí Y học New England.

Theo các nhà nghiên cứu, đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy một thiết bị có thể ngăn chặn khối HIV trong một thời gian liên tục (giống như bao cao su) và thực sự có thể ngăn ngừa virus xâm nhập ở phụ nữ.

Trong khi phát hiện của nghiên cứu này đầy hứa hẹn với chúng ta, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thấy rằng thiết bị là  chiếc vòng này chưa hẳn là thành công hoàn toàn. Vì các nhà khoa học nhận ra rằng, hiệu quả của chiếc vòng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tuổi tác người sử dụng. Ở nhóm phụ nữ trên 25 tuổi, hiệu quả đạt được là 61%. Còn đối với phụ nữ 25 tuổi và trẻ hơn, hiệu quả chỉ đạt được là 10%. Như vậy, chiếc vòng đặt âm đạo này có vẻ không thực hiện tốt chức năng của nó ở đối tượng thanh thiếu niên. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng điều này có thể do đường sinh dục ở phụ nữ trẻ dễ bị viêm nhiễm hơn so với phụ nữ lớn tuổi, hoặc có thể do ở những người trẻ hơn, họ ít có khả năng làm theo giao thức thích hợp và thay thế thường xuyên theo hướng dẫn.

Nhưng dù sao, đây cũng là kết quả đáng để chúng ta chờ đợi và đặt nhiều kỳ vọng, một biện pháp rất tích cực trong việc ngăn ngừa lây nhiễm HIV ở phụ nữ cho tới nay. Ưu điểm của phương pháp này, phụ nữ hoàn toàn có thể chủ động trong việc kiểm soát nếu như gặp đối tác tình dục từ chối sử dụng bao cao su. Chiếc vòng cũng không quá đắt, mức chi phí hiện tại của nó là 5$. Và một chiếc vòng có thể sử dụng trong thời gian dài xuyên suốt 4 tuần mà không cần thay đổi. Vì vậy, phụ nữ không cần uống thuốc như PrEP hàng ngày mà được đánh giá kém hiệu quả trong mộ nghiên cứu trước đó.

Jared Baeten, một đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Chiếc vòng này có thể cung cấp phương án phòng bệnh mà phụ nữ có thể kín đáo sử dụng, dưới sự kiểm soát của chính họ. Đó là điểm khác biệt và thuận tiện cho người dùng.” Điều này thật đáng trân trọng trên tình hình thực tế phụ nữ đang chiếm hơn một nửa trong số 35 triệu người đang sống chung với HIV, cuộc chiến này, phụ nữ gần như được trao quyền để ngăn chặn virus HIV, đây hoàn toàn là một định hướng đúng đắn.

Các nhà khoa học đang tiếp tục thảo luận và nghiên cứu tiếp theo cho sản phẩm vòng âm đạo dapivirine này. Trong đó, chắc chắn họ sẽ đề cập và cải tiến vòng âm đạo trở nên hiệu quả hơn ở các phụ nữ trẻ tuổi.


Bình luận



Tin liên quan

Bổ sung sắt ở thai phụ: Cần lưu ý gì để đạt hiệu quả?

Bổ sung sắt ở thai phụ: Cần lưu ý gì để đạt hiệu quả?

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh)Hầu hết phụ nữ mang thai đều uống bổ sung sắt để phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng thuốc đúng cách.

Xem thêm
Rượu phá huỷ gan như thế nào?

Rượu phá huỷ gan như thế nào?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Rượu bia là thuốc độc đối với nhiều cơ quan trong cơ thể như thận, gan, dạ dày, tụy, não… Trong đó, gan là cơ quan bị tổn thương nhiều nhất. Thường xuyên uống rượu vượt quá lượng cho phép khiến gan bị nhiễm mỡ, viêm gan, tiến triển dần thành xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

Xem thêm
Thuốc “kích thích trẻ ăn ngon và tăng cân”: Lợi bất cập hại

Thuốc “kích thích trẻ ăn ngon và tăng cân”: Lợi bất cập hại

Thuốc “kích thích trẻ ăn ngon và tăng cân”: Lợi bất cập hại

Xem thêm
4 lý do quan hệ tình dục giúp bạn quyến rũ hơn

4 lý do quan hệ tình dục giúp bạn quyến rũ hơn

( Công ty sản xuất thiết bị y tế ) Nhiều nghiên cứu chứng minh quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe, nhưng ít ai biết sex còn cải thiện vẻ ngoài của bạn

Xem thêm