A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Phụ nữ mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm?

Tin tức

Phụ nữ mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Tôi đang mang thai tháng thứ 4 nhưng trong khu tập thể nhà tôi hiện có nhiều trẻ bị thủy đậu khiến tôi rất lo lắng. Vậy xin hỏi nếu mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm không?

Tôi đang mang thai tháng thứ 4 nhưng trong khu tập thể nhà tôi hiện có nhiều trẻ bị thủy đậu khiến tôi rất lo lắng. Vậy xin hỏi nếu mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm không?

Hoàng Thùy (Hà Nội)

Thủy đậu là một bệnh rất dễ lây truyền, xảy ra phần nhiều ở trẻ em, ít xảy ra ở người lớn, nhưng đối với thai phụ, bệnh có thể ảnh hưởng tới người mẹ mà còn để lại những hậu quả nặng nề cho thai nhi. Khi thai phụ nhiễm bệnh thủy đậu sẽ có nguy cơ viêm phổi do Varicella-zoster virus từ 10-20%. Đối với những thai phụ mắc bệnh thủy đậu nguyên phát khi mang thai, sự ảnh hưởng của bệnh trên thai nhi tùy vào từng giai đoạn tuổi thai.

Trong ba tháng đầu, đặc biệt là tuần lễ thứ 8-12 của thai kỳ, nguy cơ thai nhi bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 0,4%. Biểu hiện thường gặp nhất của hội chứng thủy đậu bẩm sinh là sẹo ở da. Những bất thường khác có thể xảy ra là tật đầu nhỏ, bệnh lý võng mạc, đục thủy tinh thể, nhẹ cân, chi ngắn, chậm phát triển tâm thần. Ngoài ra, có thể gây sẩy thai hoặc thai chết lưu. Trong ba tháng giữa, đặc biệt là tuần 13-20 của thai kỳ, nguy cơ thai nhi bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 2%. Sau tuần lễ thứ 20 của thai kỳ, hầu như không ảnh hưởng trên thai. Nếu người mẹ nhiễm bệnh trong vòng 5 ngày trước sinh và 2 ngày sau sinh, bé sơ sinh dễ bị bệnh thủy đậu lan tỏa do mẹ chưa có đủ thời gian tạo kháng thể truyền cho thai nhi trước sinh. Để tránh nguy cơ lây bệnh cho con, ngay sau sinh bé cần được dùng varicella zoster immune globulin và cách ly với mẹ.

Tuy nhiên, phụ nữ đã từng nhiễm bệnh thủy đậu trước khi mang thai hoặc đã được chủng ngừa bệnh thủy đậu thì được miễn dịch với bệnh này, trong cơ thể đã có kháng thể chống lại bệnh. Do đó, khi mang thai, những thai phụ đã có kháng thể chống lại bệnh thủy đậu không cần phải lo lắng về biến chứng của bệnh đối với bản thân họ cũng như thai nhi.

Trường hợp của bạn, tốt nhất không nên tiếp xúc với người bệnh để phòng bệnh và thăm khám bác sĩ sản khoa định kỳ.

BS. ĐỨC TRUNG 


Bình luận



Tin liên quan

Sai lầm khi uống thuốc tẩy giun gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng

Sai lầm khi uống thuốc tẩy giun gây hại cho sức khỏe nghiêm trọng

Thiết bị y tế Bảo Anh - Rất nhiều người uống thuốc tẩy giun nhưng chưa đúng cách khiến sức khỏe bị nguy hiểm.

Xem thêm
Nóng rát miệng bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

Nóng rát miệng bệnh gì? Nguyên nhân do đâu?

( Công ty sản xuất giường đa năng 2 tay quay)Bệnh nhân luôn có cảm giác nóng rát miệng, khó chịu ở niêm mạc miệng, nhưng kiểm tra những vùng này lại không phát hiện thấy bất thường hay tổn thương thực thể. Vậy đây là bệnh gì, nguyên nhân do đâu?

Xem thêm
Điều gì xảy ra khi cơ thể không đổ mồ hôi

Điều gì xảy ra khi cơ thể không đổ mồ hôi

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh) Mồ hôi thường gây khó chịu, tuy nhiên, nó lại có lợi cho cơ thể. Đổ mồ hôi là quá trình loại bỏ tất cả các tạp chất có trong cơ thể qua da và giúp bạn có làn da sáng. Theo một nghiên cứu, những người ra mồ hôi thường khỏe hơn và nhanh khỏe hơn những người không ra mồ hôi. Nếu cơ thể không ra mồ hôi, bạn có thể gặp những rắc rối dưới đây:

Xem thêm
Viêm gan do virus gây tử vong nhiều hơn bệnh sốt rét  lao hoặc HIV

Viêm gan do virus gây tử vong nhiều hơn bệnh sốt rét lao hoặc HIV

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh) Một nghiên cứu mới đây cho biết viêm gan do virus đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật trên toàn thế giới. Bệnh tồn tại với 5 dạng - A, B, C, D và E, được truyền qua các chất dịch cơ thể hoặc trong viêm gan A và viêm gan E lây truyền qua thực phẩm hoặc nước uống bị nhiễm phân.

Xem thêm