A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Pokemon Go: Trò chơi ảo mối nguy thật

Tin tức

Pokemon Go: Trò chơi ảo mối nguy thật

Thiết bị y tế Bảo Anh - Săn bắt Pokemon Go đã nhanh chóng tạo thành cơn sốt hầm hập chỉ sau 4 ngày Pokemon Go chính thức có mặt tại VN. Pokemon Go đã trở thành đề tài nóng trên các trang mạng trong những ngày này. Rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra song những mối nguy hại cho sức khỏe, cho tính mạng con người từ trò chơi này đang rất dễ xảy ra.

Các bà mẹ kêu trời

Trên diễn đàn webtretho đã có nhiều bà mẹ kêu rên về tình trạng con cái, thậm chí ông chồng mê đắm với trò chơi Pokemon Go. Một bà mẹ kêu cứu: “Các mẹ ơi, hiến kế để giúp con em thoát ra khỏi cái game Pokemon Go chết tiệt đang khiến già trẻ lớn bé phát điên, phát cuồng như vậy. Thằng con đang học lớp 5 hôm trước cầm điện thoại ngồi chơi Pokemon Go. Lúc đầu nó đi vòng vòng trong nhà, trong sân dò tìm pokemon để bắt thôi, lúc sau không thấy con đâu. Bỗng một cuộc gọi từ số máy lạ gọi đến thông báo con bị xe máy đâm. Chạy vội đến nơi, tá hỏa thấy con ngồi bên vệ đường, chân tay mặt mày xây xát. Thì ra mải cúi đầu, dò dò tìm bắt pokemon trên đường đã bị cướp giật điện thoại. Sau đó, mặc dù yêu cầu con không được chơi Pokemon Go song nó lại lén lấy điện thoại của ông bà nội chơi. Rồi tìm tìm, bắt bắt pokemon thế nào lại va đầu ngay vào cạnh tủ thờ, vọt máu luôn. Khổ quá các mẹ ạ, mẹ nào có kế gì giúp em “tẩy não” con em chứ tình hình này là không ổn rồi, đã tìm hết cách ngăn cản nhưng con vẫn nghĩ ra đủ mọi cách để chơi...”.

Ngay sau khi câu chuyện trên được đăng trên mạng đã có rất nhiều người vào chia sẻ và tố cáo thêm những vụ tai nạn vì chơi Pokemon Go. “Vừa đi làm về con bảo mượn điện thoại của mẹ để chơi game, cứ nghĩ nó vẫn hay chơi những trò cũ, hóa ra con chơi Pokemon Go chạy quanh nhà từ tầng 4 xuống tầng 1. Bỗng nghe thấy tiếng khóc thét, chạy lên thấy ông con lộn mấy vòng cầu thang, máu mũi, máu đầu chảy be bét. Hết hồn gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện chụp chiếu, may chỉ bị thương nhẹ không có chấn thương gì nặng ở đầu. Không biết ông con đã biết sợ chưa, chứ cứ mê mẩn trò chơi ảo này thì nguy to...” – một bà mẹ kể.

pokemon go Dừng xe giữa đường để chộp ngay con Pokemon

Một số khác tố cáo các ông chồng buổi tối về nhà bỏ bê vợ con cứ ôm khư khư cái điện thoại để tìm Pokemon. Và một chuyện khác lạ đang xảy ra tại các khu vực bờ hồ, công viên của Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Mặc cho nắng nóng 39-40 độ song tại những địa điểm trên rất đông nam thanh, nữ tú mắt dán chặt vào điện thoại, chân vẫn bước đi để săn tìm Pokemon đang lẩn trốn ở đâu đó mà không hay biết những nguy hiểm trước mặt. Thậm chí có cô gái mặc quần áo chống nắng đứng giữa trời nắng nóng chỉ để túm được con Pokemon bé bỏng. Đã có rất nhiều phàn nàn được kể ra như: "Chả biết cái trò Pokemon Go hay đến đâu nhưng mà hôm qua suýt nữa thì chết oan. Đang lái xe thì cô bé ngồi sau xe máy đi đằng trước bỗng nhiên nhảy phắt  xuống làm em phanh dúi dụi. Mở cửa xuống xe thì hóa ra em nó đang bắt Pokemon. Cứ thế này Việt Nam lại lắm tai nạn thôi!"; "Chiều qua đi làm về qua Văn Miếu thấy tụ tập rất đông người, thấy giơ điện thoại lên chụp choẹt các kiểu, tưởng tai nạn... Về đọc mạng mới biết dân tình đang rủ nhau đi bắt Pokemon ở đường. Bó tay thật!".

Tranh cãi nảy lửa về lợi, hại của Pokemon

Cộng đồng mạng đang nổ ra những cuộc tranh cãi nảy lửa về cái được và không được của trò chơi Pokemon Go. Phần đông chị em, các bà mẹ đều lên tiếng phản đối trò chơi ảo này. Chơi trò này coi chừng bị giật mất điện thoại, tai nạn xảy ra như chơi, trò chơi thì ảo chứ tai nạn là không có ảo đâu.

Cái trò này đang làm mưa làm gió quá. Nguy hiểm như thế này thì dẹp ngay trò này đi thôi. Có ý kiến cho rằng, nhiều nước trên thế giới đã chứng kiến nhiều tai nạn của những người nghiện chơi Pokemon như ngã xuống hồ, lao ra đường cao tốc, đâm vào cột điện, thùng rác, ngã cầu thang, quên ăn, quên ngủ.... vì mải mê bắt Pokemon. Iran là quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành lệnh cấm trò chơi đang rất phổ biến này do những quan ngại về vấn đề an ninh. Ở Việt Nam tai nạn giao thông đã là vấn nạn nhức nhối rồi, giờ lại thêm cho đuổi bắt Pokemon thế này thì tai nạn còn tăng nhiều...cần phải cấm.

pokemon go Tại Bờ Hồ, rất đông các bạn trẻ  khư khư chiếc điện thoại đề bắt Pokemon Go.

Một bác sĩ có con nghiện chơi trò này đã không thể cai nghiện cho con đã phải đưa ra những lời cảnh báo rằng: Trò chơi Pokemon đang hủy hoại bọn trẻ. Vị bác sĩ này phân tích,  để bắt được Pokemon buộc người chơi phải cắm mặt vào điện thoại, di chuyển liên tục. Nếu không chú ý quan sát dễ khiến trẻ té ngã, va đập đầu vào tường các cạnh sắc nhọn gây sát thương. Ra đường rất dễ gặp tai nạn. Dán mắt vào điện thoại ở khoảng cách  gần nhiều giờ sẽ khiến thị lực suy giảm rất nhanh. Năm học đến rồi mà cứ mải miết chơi game thì chắc chắn là học hành chểnh mảng, kết quả học tập sa sút...

Trái ngược với những lập luận trên, các game thủ đã đưa ra những lý lẽ cũng không kém phần thuyết phục. Họ cho rằng, Pokemon Go đã vô tình tạo ra một cơn sốt... tập thể dục trong cộng đồng game thủ. Tất cả mọi người đều đang rủ nhau dậy sớm đi khắp mọi nơi với mục đích kết hợp giảm cân, tăng cường sức khoẻ và... tìm kiếm các loài thú 'xịn' dọc đường. Trên các diễn đàn rất dễ dàng bắt gặp những lời mời gọi: "Lập Team dậy sớm đạp xe 1 vòng hồ Tây bắt Pokémon.” Hay “Sáng mai mình có kế hoạch dậy sớm 5:30am chạy bộ từ Chùa Láng đến Lăng Bác với mục đích bắt Pokémon rồi về tắm rửa đi làm. Có đồng bọn nào tập thể dục thể thao kiểu mới này với mình không?" - Những lời rủ rê dậy sớm... tập thể dục - điều siêu hiếm gặp ở các game thủ Việt đã bất ngờ tăng lên một cách nhanh chóng. Một trò chơi di động đã biến các game thủ lười nhác, trở nên chăm chỉ tập thể dục vô cùng tốt cho sức khoẻ của game thủ. Và họ cũng không quên nhắc nhở nhau biết cách bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị kẻ xấu dòm ngó cướp giật điện thoại khi đang săn bắt pokemon hay quá tập trung vào màn hình dễ bị tai nạn khi đang tham gia giao thông... Hãy tìm một nơi an toàn như công viên hay bờ hồ để vừa tập thể dục vừa thu thập những chú 'thú bỏ túi' cho riêng mình...

Bác bỏ những ý kiến cho rằng Pokemon Go đang gây hại cho trẻ, một game thủ phân tích: “Bố mẹ cấm con chơi thì nó càng muốn chơi thôi, tại sao lại không thử dẫn con ra công viên đi dạo 2-3 tiếng để con vừa vận động vừa có thời gian để chơi. Anh chị đổ thừa cho game hả? Anh chị có biết là phải rất khó để thuyết phục một đứa trẻ ra ngoài đi bộ với một thế giới công nghệ như này không?”. Một bạn đề xuất: “Thay vì cấm hãy thử chơi cùng con xem. Ngày chủ nhật, hoặc tối hôm nào rảnh rỗi cả nhà cùng nhau ra công viên, quảng trường (pokemon có nhiều ở khuôn viên rộng) cùng bắt pokemon sẽ thấy rất thú vị... Nói trò chơi này tốt hay xấu là tùy vào cách dùng nó như thế nào thôi.

Pokemon Go mới chỉ du nhập vào VN trong thời gian vài ngày vậy mà đã tạo ra một cơn sốt mạnh mẽ. Và có lẽ cần thêm một thời gian nữa để kiểm chứng về lợi, hại của Pokemon Go. Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là trò chơi ảo này đang tiềm ẩn những mối nguy hại có thật cho sức khỏe, cho tính mạng của con người.


Bình luận



Tin liên quan

‘Mò bắt’ tinh trùng để thụ thai

‘Mò bắt’ tinh trùng để thụ thai

Thiết bị y tế Bảo Anh - Không thể lấy tinh trùng theo cách thông thường, các bác sĩ phải mày mò tìm dưới kính hiển vi trong số hàng triệu xác tinh trùng chết, nhìn thấy con nào hơi động đậy là “bắt” luôn.

Xem thêm
Thông tin chân trang

Thông tin chân trang

Thông tin chân trang

Xem thêm
Người đàn ông ghép mặt kể câu chuyện cuộc đời sau 5 năm cấy ghép

Người đàn ông ghép mặt kể câu chuyện cuộc đời sau 5 năm cấy ghép

Thiết bị y tế Bảo Anh - Số phận đã cướp đi của Mitchell Hunter khuôn mặt cha sinh mẹ đẻ, nhưng đã trao lại cho anh một cuộc đời khác nhờ phẫu thuật cấy ghép mặt.

Xem thêm
Khế chua tiêu viêm  lợi tiểu

Khế chua tiêu viêm lợi tiểu

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường inox bệnh nhân) Cây khế có tên khác là ngũ liễm tử, ngũ lăng tử. Là cây gỗ thường xanh cao tới 10-12m. Lá kép lông chim, mỏng hình trái xoan nhọn.

Xem thêm