A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Tin tức

Smartphone tàn phá sức khoẻ ra sao

Thiết bị y tế Bảo Anh - Ngày nay, chúng ta không thể phủ nhận được tầm quan trọng của smartphone trong đời sống hàng ngày. Ngoài chức năng nghe gọi thông thường, smartphone còn đem lại một cuộc sống luôn luôn kết nối, thông minh hơn, phù hợp với sự năng động của con người hiện đại. Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, ước tính có khoảng 4.000 triệu người có ít nhất một chiếc điện thoại.

Điện thoại thông minh có thể làm chúng ta nghiện. Ở một số nước, có trung tâm phục hồi chức năng cho những người không thể sống mà không có điện thoại. Nhiều lúc họ đã quên đi những tác hại đối với sức khỏe, được gọi dưới cái tên « Hội chứng nghiện Smartphone » đó là những rối loạn về thể chất và tâm lý và ít nhiều đã ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Sau đây là những tác hại từ hội chứng « nghiện Smartphone » đối với sức khỏe.

Rối loạn thị giác

Mắt là cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên vì những ánh sáng phát ra từ  điện thoại. Khác với các thiết bị khác, khi xem điện thoại mắt đặt ở cự ly rất gần nên tác động của ánh sáng càng mạnh hơn. Nếu một người ngồi trước màn hình máy điện thoại trong vòng 72 giờ không nghỉ có thể phá hủy đến 93% tế bào nhạy cảm ánh sáng bao lấy trong võng mạc và những tổn thương thường không hồi phục.

 

Nghiện smartphone đang gây ra nhiều tác hại

Đau cơ

Sử dụng điện thoại trong nhiều giờ có thể gây đau lưng và cổ vì vậy không nên sử dụng mọi lúc mọi nơi, luôn có điện thoại trên tay khiến bạn đau mỏi cơ. Khi dùng điện thoại bạn thường ngồi không đúng tư thế vì thế khuyên nên ngồi trên ghế, sử dụng cả hai tay và điện thoại để trên bàn. Nếu chỉ sử dụng ngón tay cái hoặc một ngón của bàn tay để thao tác sẽ làm tăng nguy cơ viêm gân !

Rối loạn tâm lý

Khi một người không sử dụng điện thoại trong nhiều giờ họ có cảm giác như bị rối loạn tâm lý. Sự lệ thuộc đã gây nên cảm giác lo lắng, trầm cảm, stress và những trạng thái cảm xúc khác có thể ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống riêng tư. Một trong những lý do khiến người ta thích sở hữu chiếc điện thoại vì họ muốn biết những gì người khác đang làm gì ( bạn bè, đồng nghiệp, người thân…) ở cùng một thời điểm nhưng đôi khi điều này lại gây ra sự ghen tuông, lo âu… Ngoài ra khi sở hữu chiếc điện thoại khiến bạn như cô lập với thế giới bên ngoài, thay đổi dần các mối quan hệ, tình cảm gắn bó giữa con người với con người ngày càng suy giảm và như lạc vào thế giới ảo !!


Bình luận



Tin liên quan

Bệnh tay-chân-miệng và cách chăm sóc

Bệnh tay-chân-miệng và cách chăm sóc

Thiết bị y tế Bảo Anh -Nếu như cách đây khoảng mươi năm, bệnh tay-chân-miệng vẫn còn là một loại “bệnh lạ” đối với người Việt Nam thì đến nay, căn bệnh này đã trở thành nỗi lo thường trực của những ai có con nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Đây cũng là độ tuổi trẻ đi học ở các nhà trẻ, mẫu giáo nên dễ bị lây lan bệnh từ các bạn. Ước tính, cứ một trẻ bị tay-chân-miệng có biến chứng nặng thì đã lây truyền cho khoảng 400 trẻ ngoài cộng đồng.

Xem thêm
Bí tiểu và cách trị

Bí tiểu và cách trị

Thiết bị y tế Bảo Anh - Do cấu trúc giải phẫu, bí tiểu thường hay gặp ở đàn ông trong khi són tiểu lại rất hay gặp ở phụ nữ. Tỷ lệ bí tiểu giữa nam và nữ là 9/1. Khoảng 3% nam giới bị bí tiểu ở mức độ từ nặng đến nhẹ.

Xem thêm
Có thể chỉ cứu được một trong hai trẻ song sinh dính liền

Có thể chỉ cứu được một trong hai trẻ song sinh dính liền

Thiết bị y tế Bảo Anh - Phương án cứu một trong hai trẻ sinh đôi dính liền vì chung một lá gan, tim một bên yếu... đang được tính đến.

Xem thêm
Dùng thuốc nhỏ mũi cho bé như thế nào?

Dùng thuốc nhỏ mũi cho bé như thế nào?

( Công ty thiết bị y tế Bảo Anh)Không nên tự dùng thuốc cho em bé. Đã có nhiều trường hợp cấp cứu vì dùng thuốc nhỏ mũi sai cho em bé. Hỏi: Bé nhà tôi 15 tháng tuổi, bị sổ mũi ho, đã đi khám và được bác sĩ cho thuốc nhưng vẫn ho và sổ mũi. Cháu có nhỏ mũi otilin thì thấy sổ mũi thuyên giảm hẳn, nhưng cháu không dám dùng lâu vì hướng dẫn sử dụng không dùng quá 3 ngày. Không nhỏ thì có chảy mũi lại nhưng ít hơn trước. BS tư vấn giúp tôi cho bé uống thuốc gì, hay dùng thêm nhỏ mũi gì để bé chấm dứt hiện tượng chảy mũi (bé chảy mũi thì lại ho có đàm, hết chảy mũi ngừng ho)? Xin cám ơn BS nhiều! (Nguyễn Thị H. - TP.HCM)

Xem thêm