A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Tác động của virus corona đối với một số thuốc chữa bệnh

Tin tức

Tác động của virus corona đối với một số thuốc chữa bệnh

( Công ty sản xuất giường y tế 1 tay quay) Kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, các chuyên gia y tế đã đặt vấn đề liệu một số loại thuốc chữa bệnh có thể dẫn đến những yếu tố nguy cơ như gây phản ứng phụ, tăng nguy cơ nhiễm, khiến bệnh trở nên nặng hơn. Dưới đây là những loại thuốc cần thận trọng.

Thuốc chữa ợ nóng

Một cuộc khảo sát trực tuyến ở 53.000 người Mỹ cho thấy, thuốc chữa ợ nóng nhóm PPI như omeprazole và esomeprazole, sử dụng hàng ngày tăng nguy cơ dương tính với vi rút corona đáng kể. Trường hợp dùng thuốc nhẹ hơn như famotidine hoặc cimetidine, sẽ không gây nguy cơ.

Virus corona tan trong nước bọt, sau đó có thể được nuốt vào dạ dày. Bình thường, a xít dạ dày có thể quét sạch các mầm bệnh, bao gồm vi rút corona, một cách dễ dàng, trước khi đi vào đường tiêu hóa. Nhưng các thuốc PPI làm giảm độ pH trong ruột, từ đó giảm khả năng tiêu diệt mầm bệnh, khiến vi rút dễ xâm nhập hơn. Ví dụ, người dùng thuốc PPI có tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng đường ruột do salmonella cao hơn. Tuy nhiên, kết quả này cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Thuốc ức chế miễn dịch

Theo trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), những người có các triệu chứng miễn dịch bị tổn thương, bệnh có thể nặng hơn do vi rút corona chủng mới. Các loại thuốc làm suy yếu phản ứng miễn dịch như thuốc hóa trị, corticosteroids, và thuốc ức chế miễn dịch dùng cho bệnh nhân ghép tạng, gây nguy cơ mắc bệnh nặng hơn. Mặc dù steroids được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị các giai đoạn tiến triển của nhiễm vi rút corona, nhưng có thể gây hại khi mới mắc bệnh. Những bệnh nhân nhiễm COVID-19 khi dùng những loại thuốc này đã phải nhập viện,và cần phải điều trị tích cực...

 Các tế bào bạch huyết là một loại của tế bào bạch cầu, xác định các tế bào nhiễm khuẩn và tiêu diệt chúng, để vi rút không thể sao chép trong chúng. Tế bào bạch cầu cũng tạo ra kháng thể kết hợp với kháng nguyên, ngăn không cho vi rút lây nhiễm sang tế bào mới, và tăng cường khả năng phòng bệnh. Nhưng khi dùng thuốc ức chế miễn dịch, cơ thể không thể chống lại mầm bệnh một cách hiệu quả, có nguy cơ mắc các hậu quả nghiêm trọng của COVID-19. Tuy nhiên, những loại thuốc này phục vụ một mục đích thiết yếu. Do đó, cần có sự tư vấn của bác sĩ, nếu cảm thấy lo lắng và trước khi ngưng sử dụng thuốc.

Tú Uyên


Bình luận



Tin liên quan

Nhiễm HP bao tử là gì?

Nhiễm HP bao tử là gì?

( Công ty sản xuất giường 2 chức năng ) Suckhoedoisong.vn - Tôi năm nay 25 tuổi, thường xuyên bị bệnh bao tử, đi khám bệnh nội soi bao tử, xét nghiệm, bác sĩ bảo tôi bị nhiễm HP. Vậy tôi xin hỏi, nhiễm HP là bệnh gì, nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị? (Nguyệt Hà - Bình Dương)

Xem thêm
Hãy tập thói quen ngủ không kê gối  lợi ích không ngờ sẽ tới

Hãy tập thói quen ngủ không kê gối lợi ích không ngờ sẽ tới

Thiết bị y tế Bảo Anh - Thói quen ngủ không kê gối sẽ giúp giảm nếp nhăn, tốt cho cổ, cột sống...

Xem thêm
Thông tin chân trang

Thông tin chân trang

Thông tin chân trang

Xem thêm
Ăn chay giúp điều trị bệnh bạch cầu ở trẻ em

Ăn chay giúp điều trị bệnh bạch cầu ở trẻ em

( Thiết bị y tế 3A) TS. Chengcheng Zhang, tác giả chính tại Đại học Texas Southwestern (Mỹ) cùng đồng nghiệp đã phát hiện thấy ăn chay có thể tăng tác dụng chống ung thư của hóa trị bằng các thí nghiệm trên chuột.

Xem thêm