A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Tìm ra kháng thể chống virus Zika

Tin tức

Tìm ra kháng thể chống virus Zika

Thiết bị y tế Bảo Anh - Một số kháng thể được tìm thấy có thể vô hiệu hóa các chủng virus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ.

Hôm qua (28/7), theo BBC, các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) tìm thấy các kháng thể trong chuột thí nghiệm có thể giúp ngăn ngừa lây nhiễm virus Zika - nguyên nhân gây ra các dị tật cho thai nhi, hiện đang đã xuất hiện ở 50 nước, Mỹ Latinh được coi là ổ dịch và Brasil bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí khoa học Cell ngày 27/7 cho thấy, trong cơ thể chuột thí nghiệm chứa 6 loại kháng thể có thể vô hiệu hóa, ngăn sự lây lan và có thể được dùng để xét nghiệm chẩn đoán Zika.

Thành viên nhóm nghiên cứu - Giáo sư Daved Fremont, chuyên gia Miễn dịch và Bệnh tật cho biết: Một số kháng thể được tìm thấy có thể vô hiệu hóa các chủng virus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ. so VỚI LẦN 1,T

Cùng ngày, giới chức bang Florida thông báo có thêm 2 trường hợp nhiễm virus Zika mới không có dấu hiệu lây nhiễm từ nước ngoài. Cho tới nay, Mỹ đã có 381 ca nhiễm Zika song đều là các trường hợp trở về từ vùng có dịch. Nếu các ca nhiễm mới này được xác nhận, điều này đồng nghĩa với việc muỗi Aedes mang virus Zika xuất hiện tại Mỹ.

Theo baogiaothong.vn


Bình luận



Tin liên quan

Vì sao đám tang ít có bà bầu và trẻ nhỏ đi dự?

Vì sao đám tang ít có bà bầu và trẻ nhỏ đi dự?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Một số bà bầu đang khỏe mạnh, đi dự đám tang về bỗng đau ốm khật khừ, có người sảy thai. Người lớn đi dự đám tang về chưa hơ lửa đã bế trẻ sơ sinh, thế nào đêm ấy trẻ cũng khóc… Vì sao lại có chuyện này?

Xem thêm
Chuối giải độc cơ thể và

Chuối giải độc cơ thể và "đốt cháy" mỡ thừa

( Công ty sản xuất giường 2 tay quay y tế) Chuối giàu chất xơ và pectin giúp giải độc cơ thể, đẹp da và sáng mắt. Ngoài ra, chuối là thực phẩm hàng đầu giảm béo bụng và cho thân hình đáng mơ ước.

Xem thêm
Tiêm kháng sinh: Coi chừng sốc phản vệ

Tiêm kháng sinh: Coi chừng sốc phản vệ

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường inox, ống nghiệm máu EDTA, mỏ vịt nhựa) Trên một số báo còn có những bài viết của người không có chuyên môn về y tế nên có những nhận định chưa chính xác hoặc nhầm lẫn giữa các loại thuốc kháng sinh.

Xem thêm
Bài thuốc cải thiện đau đầu do thời tiết

Bài thuốc cải thiện đau đầu do thời tiết

( Công ty sản xuất giường y tế) Thời tiết thay đổi rất dễ gây ra các triệu chứng không mong muốn, làm cho cơ thể mỏi mệt, uể oải. Trong đó, đau đầu do thời tiết là một triệu chứng khá thường gặp.

Xem thêm