Tin tức

Trưởng thành vẫn tăng chiều cao nếu...

( Công ty sản xuất thiết bị y tế) Liệu chiều cao có thay đổi được khi bạn đã qua tuổi trưởng thành? Một số bài tập đơn giản giúp cải thiện đáng kể chiều cao của bạn.

Nhiều bạn thắc mắc liệu chiều cao có thay đổi được không khi bạn đã qua tuổi trưởng thành? Câu trả lời là có, nếu bạn duy trì một chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Dưới đây là một số bài tập đơn giản mà hiệu quả giúp cải thiện đáng kể chiều cao của bạn.

Bài tập 1 (tập từ 25 - 30 phút):

Mỗi buổi sáng thức dạy nên tập 5 động tác này.

Động tác 1:

 

động tác tăng chiều cao 1

 

 

Chân, tay, lưng để thẳng, đầu cong ra sau, lưng càng cong càng tốt trong vòng 30 giây. Khi thấy mỏi, nghỉ trong vòng 3 - 10 giây rồi làm lại, khi được 6 phút nghỉ ngơi một lát chuyển qua động tác 2.

Động tác 2:

 

động tác tăng chiều cao 2

 

Hai chân để như hình vẽ khoảng 15 giây cho mỗi chân, sau đó nghỉ khoảng 3 - 10 giây rồi tiếp tục. Động tác này tập trong 6 phút và chuyển qua động tác 3.

Động tác 3:

Chân để thẳng, lưng cong (như hình vẽ) giữ tư thế trong vòng 8 giây rồi nghỉ 3 - 10 giây.

 

động tác tăng chiều cao 3

 

Động tác này tập trong vòng 6 phút rồi chuyển qua động tác 4.

Động tác 4:

Tư thế chân thẳng, ngả lưng về phía sau, giữ khoảng 15 giây rồi nghỉ 3 - 10 giây, sau đó làm lại.

 

động tác tăng chiều cao 4

Động tác này tập trong vòng 6 phút rồi chuyển qua động tác 5.

Động tác 5:

Người đứng thẳng, tay giơ lên cao như muốn đụng trần nhà.

 

động tác tăng chiều cao 5

 

Giữ tư thế trong vòng 4 giây rồi nghỉ 3 - 10 giây và tiếp tục tập. Động tác này tập trong vòng 6 phút.

Bài tập 2 (tập 15 phút): Đá cho chân dài ra

Động tác 1: Giơ chân ra đá, đừng đá quá cao. Đá cao dưới 60cm là được. Thực hiện đã 20 cái cho mỗi chân rồi nghỉ khoảng 30 - 60 giây, sau đó tiếp tục tập 5 phút và chuyển qua động tác 2.

Động tác 2: Giơ chân ra đá càng cao càng tốt, làm 10 cái cho mỗi chân rồi nghỉ 30 - 60 giây. Tập trong vòng 10 phút.

Bài tập 3:

Duy trì thói quen chạy bộ mỗi ngày 15 - 20 phút.

Bài tập 4:

Tập nhảy dây mỗi ngày 500 - 1.000 cái.

Bài tập 5:

Đi xe đạp mỗi ngày 20 phút, nâng yên xe lên khoảng 5 - 10cm hoặc cao hơn để cho chân luôn ở tư thế duỗi thẳng tới bàn đạp. Nếu bạn không muốn đạp xe thì có thể thay thế bằng cách bơi mỗi ngày 20 phút.

Lưu ý: Những bài tập này sẽ giúp bạn tăng được 4 - 6cm trong vòng 1 năm nếu kiên trì tập luyện, nên chia 5 bài tập này đều cho cả ngày. Tập 6 ngày/tuần và duy trì lâu dài. Buổi tối trước khi ngủ nên uống 1 ly sữa, ngủ đủ 8 tiếng/đêm và không nằm gối sẽ giúp cho lưng thẳng.

Hoàng Giang


Bình luận



Tin liên quan

Xác minh thông tin dầu cá Omega3 Trung Quốc ăn thủng thùng xốp

Xác minh thông tin dầu cá Omega3 Trung Quốc ăn thủng thùng xốp

(Công ty thiết bị y tế Bảo Anh) Trước thông tin dầu cá Omega3 xuất xứ từ Trung Quốc gây bào mòn xốp, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) Bộ Y tế cho biết, thông tin cung cấp trên truyền thông sáng ngày 6/1 chưa xác định rõ về xuất xứ của sản phẩm sẽ dễ gây hoang mang cho người tiêu dùng

Xem thêm
Thuốc gì gây độc cho gan

Thuốc gì gây độc cho gan

( Công ty sản xuất giường tủ bệnh viện) Suckhoedoisong.vn - Thực tế tổn thương gan do thuốc tuy ít gặp nhưng rất đa dạng và có bệnh cảnh lâm sàng khá phức tạp, có thể xảy ra nặng và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Xem thêm
Hãy tập thói quen ngủ không kê gối  lợi ích không ngờ sẽ tới

Hãy tập thói quen ngủ không kê gối lợi ích không ngờ sẽ tới

Thiết bị y tế Bảo Anh - Thói quen ngủ không kê gối sẽ giúp giảm nếp nhăn, tốt cho cổ, cột sống...

Xem thêm
Bệnh ung thư đại tràng ngày càng phổ biến

Bệnh ung thư đại tràng ngày càng phổ biến

Bệnh ung thư đại tràng ngày càng phổ biến

Xem thêm