Tin tức

Trưởng thành vẫn tăng chiều cao nếu...

( Công ty sản xuất thiết bị y tế) Liệu chiều cao có thay đổi được khi bạn đã qua tuổi trưởng thành? Một số bài tập đơn giản giúp cải thiện đáng kể chiều cao của bạn.

Nhiều bạn thắc mắc liệu chiều cao có thay đổi được không khi bạn đã qua tuổi trưởng thành? Câu trả lời là có, nếu bạn duy trì một chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Dưới đây là một số bài tập đơn giản mà hiệu quả giúp cải thiện đáng kể chiều cao của bạn.

Bài tập 1 (tập từ 25 - 30 phút):

Mỗi buổi sáng thức dạy nên tập 5 động tác này.

Động tác 1:

 

động tác tăng chiều cao 1

 

 

Chân, tay, lưng để thẳng, đầu cong ra sau, lưng càng cong càng tốt trong vòng 30 giây. Khi thấy mỏi, nghỉ trong vòng 3 - 10 giây rồi làm lại, khi được 6 phút nghỉ ngơi một lát chuyển qua động tác 2.

Động tác 2:

 

động tác tăng chiều cao 2

 

Hai chân để như hình vẽ khoảng 15 giây cho mỗi chân, sau đó nghỉ khoảng 3 - 10 giây rồi tiếp tục. Động tác này tập trong 6 phút và chuyển qua động tác 3.

Động tác 3:

Chân để thẳng, lưng cong (như hình vẽ) giữ tư thế trong vòng 8 giây rồi nghỉ 3 - 10 giây.

 

động tác tăng chiều cao 3

 

Động tác này tập trong vòng 6 phút rồi chuyển qua động tác 4.

Động tác 4:

Tư thế chân thẳng, ngả lưng về phía sau, giữ khoảng 15 giây rồi nghỉ 3 - 10 giây, sau đó làm lại.

 

động tác tăng chiều cao 4

Động tác này tập trong vòng 6 phút rồi chuyển qua động tác 5.

Động tác 5:

Người đứng thẳng, tay giơ lên cao như muốn đụng trần nhà.

 

động tác tăng chiều cao 5

 

Giữ tư thế trong vòng 4 giây rồi nghỉ 3 - 10 giây và tiếp tục tập. Động tác này tập trong vòng 6 phút.

Bài tập 2 (tập 15 phút): Đá cho chân dài ra

Động tác 1: Giơ chân ra đá, đừng đá quá cao. Đá cao dưới 60cm là được. Thực hiện đã 20 cái cho mỗi chân rồi nghỉ khoảng 30 - 60 giây, sau đó tiếp tục tập 5 phút và chuyển qua động tác 2.

Động tác 2: Giơ chân ra đá càng cao càng tốt, làm 10 cái cho mỗi chân rồi nghỉ 30 - 60 giây. Tập trong vòng 10 phút.

Bài tập 3:

Duy trì thói quen chạy bộ mỗi ngày 15 - 20 phút.

Bài tập 4:

Tập nhảy dây mỗi ngày 500 - 1.000 cái.

Bài tập 5:

Đi xe đạp mỗi ngày 20 phút, nâng yên xe lên khoảng 5 - 10cm hoặc cao hơn để cho chân luôn ở tư thế duỗi thẳng tới bàn đạp. Nếu bạn không muốn đạp xe thì có thể thay thế bằng cách bơi mỗi ngày 20 phút.

Lưu ý: Những bài tập này sẽ giúp bạn tăng được 4 - 6cm trong vòng 1 năm nếu kiên trì tập luyện, nên chia 5 bài tập này đều cho cả ngày. Tập 6 ngày/tuần và duy trì lâu dài. Buổi tối trước khi ngủ nên uống 1 ly sữa, ngủ đủ 8 tiếng/đêm và không nằm gối sẽ giúp cho lưng thẳng.

Hoàng Giang


Bình luận



Tin liên quan

15 thực phẩm tốt cho sức khỏe của thận

15 thực phẩm tốt cho sức khỏe của thận

( Công ty sản xuất giường đa năng 2 tay quay) Bắp cải, lòng trắng trứng, dầu oliu, cá, nho đỏ, táo hay dâu tây nằm trong các thực phẩm tốt cho sức khỏe của thận.

Xem thêm
Món ăn - bài thuốc dành cho người mỡ máu

Món ăn - bài thuốc dành cho người mỡ máu

Đông y cho rằng chứng bệnh mỡ máu này là do việc trao đổi vận hóa phân bố nước bọt và mồ hôi khác thường, sinh ra đờm đục trong cơ thể, làm trở ngại sự vận hành, sinh ra và biến đổi của khí huyết.

Xem thêm
Làm thẩm mỹ  hãy cẩn thận nếu chọn Khơ Thị

Làm thẩm mỹ hãy cẩn thận nếu chọn Khơ Thị

Thiết bị y tế Bảo Anh - Quảng cáo không đúng với những gì trên thực tế, bác sĩ ngoại, kể cả bác sĩ nội chưa được cấp phép đăng ký hành nghề… là những gì xảy ra ở Thẩm mỹ viện Khơ Thị.

Xem thêm
Truyền hình trực tuyến: Cảnh giác cao độ với virut Zika  sốt xuất huyết

Truyền hình trực tuyến: Cảnh giác cao độ với virut Zika sốt xuất huyết

Thiết bị y tế Bảo Anh - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Cảnh giác cao độ với virut Zika, sốt xuất huyết" vào lúc 9h30 thứ hai, ngày 11/4/2016.

Xem thêm