A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Truyền hình trực tuyến: Cảnh giác cao độ với virut Zika sốt xuất huyết

Tin tức

Truyền hình trực tuyến: Cảnh giác cao độ với virut Zika sốt xuất huyết

Thiết bị y tế Bảo Anh - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Cảnh giác cao độ với virut Zika, sốt xuất huyết" vào lúc 9h30 thứ hai, ngày 11/4/2016.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến ngày 31/3/2016 đã có 61 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo có sự lưu hành hoặc lây truyền vi rút Zika.

Dịch bệnh lưu hành rộng tại các nước khu vực Nam Mỹ và Caribe như: Brazil, Colombia… Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng đã có nhiều nước ghi nhận sự lưu hành của vi rút như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia… Riêng trong 3 tháng đầu năm 2016 đã ghi nhận thêm hơn 30 nước có sự lưu hành hoặc lây truyền vi rút zika.

WHO nhận định, dịch bệnh do vi rút zika sẽ tiếp tục lan rộng và khẳng định đây là sự kiện y tế công cộng khẩn cấp.

Tại Việt Nam, theo thông báo của Bộ Y tế, hiện chưa ghi nhận trường hợp nào xét nghiệm dương tính với vi rút zika, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào nước ta và lây lan tại cộng đồng là rất lớn.

Trong khi đó, dịch bệnh sốt xuất huyết cũng đang lưu hành ở nước ta, chỉ trong tuần từ 17-25/3, đã ghi nhận 993 trường hợp mắc tại 34 tỉnh, thành phố. Biểu hiện của 2 bệnh sốt xuất huyết và zika gần giống nhau: sốt, phát ban trên da, viêm kết mạc, đau khớp, đau cơ, mệt mỏi và đau đầu… Tuy nhiên bệnh do virut Zika lại có biểu hiện triệu chứng nhẹ hơn, 80% không có biểu hiện bệnh.

Vậy hai bệnh dịch này nguy hiểm thế nào? Ai có nguy cơ bị ảnh hưởng của dịch bệnh? Những đường nào lây truyền bệnh? Làm thế nào để phòng tránh các dịch bệnh này? Có nên hạn chế đi lại trong thời điểm này không? Nếu nghi ngờ mắc bệnh thì phải làm gì?... Tất cả những thắc mắc trên sẽ được các chuyên gia giải đáp trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Cảnh giác cao độ với virut Zika, sốt xuất huyết” do Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) thực hiện.

Khách mời tham dự chương trình:

- PGS.TS. Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương

- ThS. Vũ Ngọc Long, Trưởng phòng Kiểm dịch y tế biên giới, Cục Y tế dự phòng

- ThS. Bác sĩ nội trú Nguyễn Quốc Thái, Phòng Cấp cứu, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai

- ThS.BS. Trịnh Thị Quế, Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Buổi tư vấn được truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống (Suckhoedoisong.vn), Youtube bắt đầu từ: 9h30, thứ hai, ngày 11/4/2016.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. Trần Như Dương- Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, ThS. Vũ Ngọc Long- Trưởng phòng Kiểm dịch y tế biên giới, Cục Y tế dự phòng, ThS. Bác sĩ nội trú Nguyễn Quốc Thái- Phòng Cấp cứu, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai, ThS.BS. Trịnh Thị Quế, Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tham gia chương trình giao lưu. Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Remos và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tài trợ cho chương trình!


Bình luận



Tin liên quan

Tác động của virus corona đối với một số thuốc chữa bệnh

Tác động của virus corona đối với một số thuốc chữa bệnh

( Công ty sản xuất giường y tế 1 tay quay) Kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện, các chuyên gia y tế đã đặt vấn đề liệu một số loại thuốc chữa bệnh có thể dẫn đến những yếu tố nguy cơ như gây phản ứng phụ, tăng nguy cơ nhiễm, khiến bệnh trở nên nặng hơn. Dưới đây là những loại thuốc cần thận trọng.

Xem thêm
Bản đồ các nước đang có dịch teo não Zika

Bản đồ các nước đang có dịch teo não Zika

SKĐS - Bộ Y tế vừa gửi thông điệp đến những phụ nữ mang thai hoặc dự định có thai để phòng ngừa dịch bệnh do vi rút Zika liên quan đến chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Xem thêm
Không dùng tùy tiện thuốc bổ mắt

Không dùng tùy tiện thuốc bổ mắt

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường bệnh nhân inox) Ai cũng biết rõ tầm quan trọng của đôi mắt nhưng không phải tất cả biết cách chăm sóc mắt. Cần thận trọng khi dùng các loại thuốc bổ mắt. Ai cũng biết rõ tầm quan trọng của đôi mắt nhưng không phải tất cả biết cách chăm sóc và ngăn ngừa các yếu tố ảnh hưởng xấu đến đôi mắt. Đặc biệt, cần thận trọng khi dùng các loại thuốc bổ mắt.

Xem thêm
Cách ngừa mụn trứng cá

Cách ngừa mụn trứng cá

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh) Bệnh trứng cá (mụn trứng cá) là một bệnh ngoài da, chủ yếu gặp ở tuổi thanh thiếu niên nhất là tuổi dậy thì. Thống kê cho thấy có tới 80% thanh thiếu niên Việt Nam mắc bệnh trứng cá. Trứng cá không phải là một bệnh nguy hiểm và cũng không thuộc loại bệnh lây cho người khác. Tuy vậy trên một cơ thể, mụn trứng cá có thể từ vị trí này lan sang vị trí khác (từ lưng, mặt có thể lan ra bụng, ngực, cánh tay, bả vai).

Xem thêm