A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Khuyến cáo đặc biệt khi virus Zika vây kín Việt Nam

Tin tức

Khuyến cáo đặc biệt khi virus Zika vây kín Việt Nam

Thiết bị y tế Bảo Anh - Hiện nay các quốc gia láng giềng của Việt Nam và trong khu vực đều ghi nhận có virus Zika như Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Philippines.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, trong thời gian từ tháng 01/2007 đến ngày 07/3/2016 đã có 54 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo có sự lưu hành hoặc có sự lây truyền vi rút Zika. Tính riêng từ đầu năm 2015 đã có 41 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận sự lưu hành vi rút Zika.

Ngoài ra, một số quốc gia cũng đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh do vi rút Zika xâm nhập sau khi về từ vùng có dịch gồm: Đức, Hà Lan, Úc, Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc,  Cu Ba, Contra Costa, Utah, Đan Mạch, Nga.

Tại Việt Nam, Bộ Y tế cho biết hiện tại vẫn chưa ghi nhận trường hợp mắc vi rút Zika xâm nhập vào nước ta cũng như chưa phát hiện sự lây truyền vi rút Zika tại cộng đồng; tuy nhiên trong bối cảnh các nước trong khu vực đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh do vi rút Zika xâm nhập hoặc có sự lây truyền vi rút Zika như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, đặc biệt là Campuchia, Lào, Trung Quốc, những nước có chung đường biên giới với nước ta, nguy cơ vi rút Zika xâm nhập vào nước ta và bùng phát thành dịch là rất lớn.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch do vi rút Zika tại cộng đồng, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã kêu gọi mỗi người dân: “Hàng tuần hãy giành ra nửa giờ đồng hồ để tiến hành lật úp các dụng cụ, thu dọn các vật dụng phế thải xung quanh nhà như vỏ chai, lon, hộp bia nước ngọt, lốp xe, vật dụng phế thải…, thay nước bình bông; bỏ muối hoặc dầu vào bát nước kê chân chạn…

Các vật dụng này có khả năng chứa nước và là ổ chứa, nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết. Việc thực hiện các hành động nêu trên không phải chỉ phòng bệnh cho cộng đồng mà cho chính bản thân và gia đình".

Trong bối cảnh dịch bệnh do virus Zika tiếp tục diễn biến phức tạp và có nguy cơ xâm nhập vào nước ta, thêm vào đó, một số quốc gia cũng đã ghi nhận sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục làm tăng nguy cơ lây lan vi rút Zika nếu không áp dụng các biện pháp tình dục an toàn, đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai.


Bình luận



Tin liên quan

Tìm ra kháng thể chống virus Zika

Tìm ra kháng thể chống virus Zika

Thiết bị y tế Bảo Anh - Một số kháng thể được tìm thấy có thể vô hiệu hóa các chủng virus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ.

Xem thêm
Làm thế nào để thực hiện mang thai hộ?

Làm thế nào để thực hiện mang thai hộ?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Việc cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo có hiệu lực từ 15/3/2015. Vậy với những người có nhu cầu làm sao để được đăng kí mang thai hộ? Ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) sẽ giải đáp những băn khoăn này.

Xem thêm
Cảnh báo về chùm ca bệnh tử vong đột ngột  không rõ nguyên nhân

Cảnh báo về chùm ca bệnh tử vong đột ngột không rõ nguyên nhân

( Công ty sản xuất giường đa năng y tế 3A) Bộ Y tế Việt Nam tiếp tục phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) theo dõi chặt chẽ diễn biến sự kiện y tế công cộng này tại Liberia và kịp thời thông báo cho người dân.

Xem thêm
Người đàn ông 56 tuổi mất mạng vì uống rượu pha cồn

Người đàn ông 56 tuổi mất mạng vì uống rượu pha cồn

Thiết bị y tế Bảo Anh - Nam bệnh nhân 56 tuổi nhập viện trong tình trạng tổn thương não, hôn mê sâu do ngộ độc methanol sau khi uống rượu. Một ngày sau gia đình xin đưa về nhà lo hậu sự vì không thể cứu chữa.

Xem thêm