A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING

Filename: front_end/template.php

Line Number: 1

Trung Quốc: Thêm 2 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Zika

Tin tức

Trung Quốc: Thêm 2 trường hợp được xác nhận nhiễm virus Zika

Thiết bị y tế Bảo Anh - Giới chức y tế tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 27/2 thông báo đã phát hiện 2 trường hợp nhiễm virus Zika ở tỉnh này. Điều này làm tăng số bệnh nhân nhiễm virus Zika tại Trung Quốc lên 8 người.

Theo đó, bệnh nhân là hai chị em ruột người Trung Quốc vừa trở về từ Venezuela, nơi hiện đang có dịch virus Zika bùng phát. Cậu em, 6 tuổi, phát hiện bị sốt khi về đến Sân bay Quốc tế Bạch Vân ở thành phố Quảng Châu, trong khi người chị bị phát hiện có nốt phát ban. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả hai bệnh nhân đều dương tính với virus Zika. Hiện hai chị em đang được chữa trị trong bệnh viện.

Cho đến nay, đã có 8 trường hợp nhiễm virus Zika tại Trung Quốc và chính quyền nước này đã phát lệnh cảnh báo cao độ. Ngoài ra, thời tiết ở Trung Quốc đang bắt đầu ấm lên trên khắp cả nước, đây là điều kiện lý tưởng để loài muỗi truyền virus Zika sinh sôi. Do vậy, Uỷ ban kế hoạch hoá gia đình và y tế quốc gia Trung Quốc đã kêu gọi người dân cảnh giác trước sự lây lan của virus này trong thời gian tới.

Ngày 1/2 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với dịch bùng phát virus Zika. Loại virus này được cho là có thể có mối liên quan chặt chẽ với tật đầu nhỏ ở thai nhi. Tuy nhiên, kết luận chính xác vẫn chưa được xác định.

Hiện có gần 50 quốc gia đã ghi nhận các trường hợp lây nhiễm virus Zika. Cho đến nay, chưa có vaccine hay thuốc đặc trị virus này. 


Bình luận



Tin liên quan

Phụ nữ mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm?

Phụ nữ mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm?

Thiết bị y tế Bảo Anh - Tôi đang mang thai tháng thứ 4 nhưng trong khu tập thể nhà tôi hiện có nhiều trẻ bị thủy đậu khiến tôi rất lo lắng. Vậy xin hỏi nếu mang thai mắc thủy đậu có nguy hiểm không?

Xem thêm
Khế chua tiêu viêm  lợi tiểu

Khế chua tiêu viêm lợi tiểu

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh, giường inox bệnh nhân) Cây khế có tên khác là ngũ liễm tử, ngũ lăng tử. Là cây gỗ thường xanh cao tới 10-12m. Lá kép lông chim, mỏng hình trái xoan nhọn.

Xem thêm
Viêm gan do virus gây tử vong nhiều hơn bệnh sốt rét  lao hoặc HIV

Viêm gan do virus gây tử vong nhiều hơn bệnh sốt rét lao hoặc HIV

( Công ty sản xuất thiết bị y tế Bảo Anh) Một nghiên cứu mới đây cho biết viêm gan do virus đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và tàn tật trên toàn thế giới. Bệnh tồn tại với 5 dạng - A, B, C, D và E, được truyền qua các chất dịch cơ thể hoặc trong viêm gan A và viêm gan E lây truyền qua thực phẩm hoặc nước uống bị nhiễm phân.

Xem thêm
8 lợi ích sức khỏe không ngờ của dừa khô

8 lợi ích sức khỏe không ngờ của dừa khô

( Công ty sản xuất giường đa năng bệnh viện) Nhờ chứa 5,2microgam selen, dừa khô giúp tăng cường hệ miễn dịch. Selen giúp sản xuất selenoprotein giúp giảm nhiều bệnh.

Xem thêm